(ĐSPL) - Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu việc cấp phù hiệu, cho phép taxi chạy, đón trả khách vào giờ cao điểm trên tuyến buýt nhanh BRT.
Trao đổi trên VTC.News, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang nghiên cứu phương án cho một số hãng taxi chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường ưu tiên cho buýt nhanh BRT.
Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế, tuyến đường buýt nhanh hoạt động có rất nhiều công ty, khách sạn lớn và các cơ quan hành chính nhà nước. Việc cấm taxi, việc hoạt động của các cơ quan, khách sạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Xuất phát từ việc này, Sở GTVT sẽ đề xuất lên thành phố cấp phù hiệu, cho phép taxi chạy, đón trả khách vào giờ cao điểm.
Hiện, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu nên có thể sau Tết Nguyên đán mới áp dụng phương án này.
Hà Nội sẽ cấp phù hiệu cho một số hãng taxi trên tuyến buýt nhanh BRT. Ảnh: Lê Hiếu |
Trước đó, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, Hà Nội vừa quyết định kéo dài thời gian đi xe BRT miễn phí cho hành khách đến qua Tết Đinh Dậu 2017 thay vì đến 31/1. Sau Tết Nguyên đán, vé sẽ được bán với giá 7.000 đồng/lượt.
Cũng liên quan đến BRT Hà Nội, thông tin trên báo Dân trí cho hay, Sở GTVT Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan việc lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh đèn tín hiệu, tổ chức lại giao thông để ưu tiên cho vận hành xe buýt BRT (Yên Nghĩa - Kim Mã) phải được thực hiện xong trước ngày 20/1.
Cụ thể, Sở GTVT giao Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách di động bằng trụ mũi tên phản quang phân làn BRT với làn đường giao thông chung trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến.
Đối với nhà chờ Láng Hạ sẽ lắp đặt ở chiều đi Láng Hạ. Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan có nhiệm vụ khảo sát lên phương án, tổ chức thực hiện đóng dải phân cách tại nút giao Trung Văn - Tố Hữu; mở rộng kết hợp sơn kẻ tổ chức giao thông tại điểm mở mới cách nút giao nói trên 250m (hướng Tố Hữu đi Lê Văn Lương); điều chỉnh cụm đèn tín hiệu tại đây thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.
Phối hợp với Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu theo hướng ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT vận hành trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương.
(tổng hợp)