+Aa-
    Zalo

    Gắp đinh 3cm ra khỏi đường tiêu hóa bé trai 2 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 2 tuổi nuốt đinh, kết quả chụp phim cho thấy 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng. Bé được bác sĩ gắp đinh ra khỏi đường tiêu hóa.

    Bé trai 2 tuổi nuốt đinh, kết quả chụp phim cho thấy 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng. Bé được bác sĩ gắp đinh ra khỏi đường tiêu hóa.

    Một trường hợp tai nạn trẻ nhỏ nuốt phải cây đinh dài 3cm vừa được các bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á xử trí nhanh chóng, gắp dị vật ra thành công.

    Các bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á (BVXA) đã tiếp nhận bệnh nhi C.P. (21 tháng tuổi – ngụ tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh). Người nhà cho biết: khi bé đang chơi đồ thì bỗng khó chịu có biểu hiện đau bụng, ba mẹ bé phát hiện đồ vật bé đang chơi bị mất 1 cây đinh mà kiếm mãi xung quanh không tìm thấy cây đinh bị rơi ra. Nghi ngờ bé đã nuốt cây đinh, nên ba mẹ đã đem bé đến bệnh viện Xuyên Á.

    Tại bệnh viện, bé được khám lâm sàng và kiểm tra chụp X-quang. Kết quả chụp phim cho thấy 1 cây đinh nằm ở khung tá tràng. Sau khi hội chẩn nhanh giữa các chuyên khoa, bé được chuyển ngay đến phòng mổ. Các bác sĩ tiến hành gây mê nội khí quản và làm thủ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng để lấy dị vật. Sau khi nội soi, cây đinh dài 3cm được lấy an toàn ra ngoài. Hiện tại, bé đã khỏe mạnh, chơi đùa bình thường và được theo dõi tại nhà.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-dinh-3cm-ra-khoi-duong-tieu-hoa-be-trai-2-tuoi-a220136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan