+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi nuốt phải móc chìa khóa bằng kim loại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong điều kiện hết sức khó khăn, các bác sĩ vẫn cố gắng nội soi lấy chiếc móc chìa khoá bằng kim loại ra khỏi thực quản bệnh nhi 2 tuổi.

    Trong điều kiện hết sức khó khăn, các bác sĩ vẫn cố gắng nội soi lấy chiếc móc chìa khoá bằng kim loại ra khỏi thực quản bệnh nhi 2 tuổi.

    Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi Hoàng Khánh D.(24 tháng tuổi, huyện Tràng Định, Lạng Sơn) nhập viện do nuốt phải chiếc móc chìa khoá.

    Ngày 11/12, các bác sĩ đã thực hiện ca nội soi lấy chiếc móc chìa khoá ra thành công trong điều kiện khó khăn.

    Được biết, trước đó, trưa ngày 10/12, trong lúc người lớn không để ý, bé D. đã nuốt phải chiếc vòng móc chìa khóa bằng kim loại. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa bé đến BV huyện rồi chuyển lên BV Đa khoa Lạng Sơn.

    Hình ảnh nội soi.

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang. Kết quả cho thấy, trong thực quản bé có dị vật hình tròn, đường kính khoảng 2cm, nằm ở thực quản ngang đốt sống cổ số 6-7. Bác sĩ trực đề nghị chuyển bé xuống BV tuyến trên ở Hà Nội do BV không thiết bị kĩ thuật phù hợp để nội soi cho bệnh nhi.

    Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn điều trị ở tuyến trên nên BV đã huy động kíp nội soi tiêu hóa để lấy dị vật cho trẻ.

    Trong điều kiện không có ống nội soi cho trẻ, kìm để gắp dị vật đã hỏng, kíp trực gồm các bác sĩ Tai - Mũi – Họng, gây mê phẫu thuật đã hội chẩn, gây mê và nội soi để gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhi. Dị vật được lấy ra an toàn là chiếc vòng móc khoá.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-nuot-phai-moc-chia-khoa-bang-kim-loai-a212583.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan