+Aa-
    Zalo

    Gần 1.000 công nhân đình công vì phẫn nộ công ty tính lương vô lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo cách tính lương mới của Công ty TNHH May Top One, thu nhập của công nhân sẽ giảm xuống trong khi mỗi tháng họ tăng ca gần 130 giờ.

    (ĐSPL) - Theo cách tính lương mới của Công ty TNHH May Top One, thu nhập của công nhân sẽ giảm xuống trong khi mỗi tháng họ tăng ca gần 130 giờ. Quá bức xúc, gần 1.000 công nhân đã ngừng việc từ sáng 27/10.

    Doanh nghiệp thay cách tính lương, gần 1.000 công nhân đình công

    Gần 1.000 công nhân Công ty TNHH May Top One đình công. Ảnh: NLO

    Tin tức trên Người lao động cho biết, trong sáng ngày 27/10, gần 1.000 công nhân của Công ty TNHH May Top One (17/6A Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM) đã ngừng việc để phản ứng cách tính lương mới của ban giám đốc.

    Theo cách tính lương mới công nhân từ ăn lương thời gian chuyển qua ăn lương theo sản phẩm và được áp dụng ngay từ ngày 28/10. Nhiều công nhân tỏ ra lo lắng, bức xúc vì cách tính mới khiến thu nhập của họ giảm xuống.

    VNExpress dẫn lời một công nhân công ty Top One cho biết, trước đây lương cơ bản chị nhận hơn 3,5 triệu đồng một tháng. Với cách tính mới, công nhân chỉ nhận được gần 3,2 triệu đồng mỗi tháng, tiền tăng ca mỗi giờ 1.500 đồng nhân với sản phẩm.

    Theo Người lao động thì công ty thay đổi cách tính lương theo sản phẩm nhưng lại không nói rõ đơn giá sản phẩm là bao nhiêu. Thêm vào đó, công nhân cũng bức xúc vì phải tăng ca quá nhiều (từ 90-130 giờ/tháng), chất lượng bữa ăn kém, đặc biệt là cách hành xử khiếm nhã của một số cán bộ quản lý.

    Trước phản ứng tập thể của gần 1.000 công nhân, công ty Top One cam kết giữ nguyên cách tính lương cũ đến hết năm 2014 và đầu năm 2015 sẽ áp dụng lương sản phẩm. Mặc dù vậy, công nhân vẫn chưa trở lại phân xưởng làm việc, họ đề nghị công ty cần có văn bản cụ thể về vấn đề này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1000-cong-nhan-dinh-cong-vi-phan-no-cong-ty-tinh-luong-vo-ly-a63822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoàn cảnh bi thảm của các gia đình công nhân bị sét đánh chết

    Hoàn cảnh bi thảm của các gia đình công nhân bị sét đánh chết

    Chúng tôi đến gia đình các công nhân bị sét đánh trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An khi tất cả mọi người còn bàng hoàng trước cái chết của các anh. Ngôi nhà nghèo đơn sơ càng lạnh lẽo khi ngày mồng 5 tháng 10, thi thể các anh được công ty đưa về cho gia đình.