+Aa-
    Zalo

    Gần 1,8 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không dịp 30/4 -1/5

    (ĐS&PL) - Các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

    Ngày 3/5, thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 được áp dụng tại hai cảng hàng không lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ hành khách đi lại.

    Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ từ ngày 26/4 - 1/5/2024, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt CHC (trong đó sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt – tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023); trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023.

    Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1

    Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1

    Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

    ACV cho biết, vào các dịp cao điểm, Tổng công ty đều chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm. 

    Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh. Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt... tạo không gian di chuyển thông thoáng, hạn chế ở mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

    Bên cạnh các nỗ lực chuyên môn nghiệp vụ, một số các lưu ý, khuyến cáo cũng được các cảng hàng không phổ biến đến hành khách nhằm giúp hành khách nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ. 

    Cùng với lực lượng nhân viên tại các cảng hàng không, gần 7.000 cán bộ, kỹ sư công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc vẫn tất bật làm việc tại công trường xây dựng Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và công trường dự án Cảng HKQT Long Thành, với tinh thần "vượt nắng vượt khó ", thi công "xuyên lễ, xuyên Tết", bám sát công trường để các dự án kịp về đích theo đúng tiến độ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gan-1-8-trieu-hanh-khach-thong-qua-cac-cang-hang-khong-dip-30-4-1-5-a419381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan