Mới đây, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, MCK: FRT, sàn HoSE) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2022.
Theo đó, công ty đặt kế hoạch doanh thu là 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 30% so với thực hiện trong năm 2021.
FRT cũng thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, đại hội dự kiến tổ chức ngày 15/4/2022, trong đó ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham gia là ngày 9/3/2022.
Trong năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 22.495 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2020 và gấp 1,4 lần kế hoạch doanh thu năm 2021.
Trong đó, chuỗi Long Châu đóng góp 3.977 tỷ đồng doanh thu, tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và bắt đầu ghi nhận lãi nhẹ trong năm tài chính.
Doanh thu chuỗi FPTshop đạt 18.558 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ, chiếm 82% tổng doanh thu.
Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FRT đạt 554 tỷ đồng.
Với kết quả đã đạt được, so với kế hoạch kinh doanh cả năm 2021, FPT Retail đã vượt 38% kế hoạch về doanh thu và vượt 362% kế hoạch về lợi nhuận.
Về mạng lưới cửa hàng, tính đến cuối năm 2021, chuỗi FPT Shop có 647 cửa hàng, mở thêm 52 cửa hàng so với đầu năm.
Trong khi Long Châu mở mới 200 nhà thuốc để nâng tổng số lượng lên 400 địa điểm kinh doanh. Chuỗi nhà thuốc Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường bán lẻ với thị phần 45%.
Bạch Hiền (t/h)