(ĐSPL) – Trong danh sách “50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014” do Infegy công bố có trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.
Theo tin tức trên BusinessWire, Infegy - một nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội cho các chuyên gia nghiên cứu và marketing đã công bố danh sách “50 thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới trong năm 2014”.
Trong danh sách này, trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đứng ở vị trí thứ 39 (chiếm 56\% là đánh giá tích cực) trong tổng số 50 thương hiệu, với hơn 20 triệu cuộc thảo luận trên mạng về thương hiệu này.
Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông xếp thứ 39 trong tổng số 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014. |
Được biết, bản báo cáo thường niên của Infegy dựa trên các dữ liệu thu thập được từ sản phẩm nổi bật nhất của Infegy là Infegy Atlas – một hệ thống phân tích thế hệ mới.
Bản báo cáo tương tác đầy đủ phân tích hơn 800 thương hiệu, hàng tỷ cuộc thảo luận trên mạng trong năm 2014 và khả năng phân tích siêu hạng của Infegy Atlas để xác định:
- Thương hiệu được mọi người thảo luận nhiều nhất
- Đánh giá tích cực và tiêu cực về mỗi thương hiệu
- Xu hướng mua tích cực
- Chủ đề mọi người thích đề cập nhất khi thảo luận về các thương hiệu
- Xếp hạng dựa trên một số yếu tố, bao gồm sự đánh giá
Nhiều cái tên mới đã xuất hiện trong bản danh sách này, trong đó đáng chú ý nhất là trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông. Đây là trò chơi duy nhất có tên trong danh sách của Infegy, mặc dù nhiều trò chơi phổ biến khác như Clash of Clans cũng được thăm dò.
FitBit là sản phẩm có xu hướng mua tích cực cao nhất với 36\%.
Cũng theo danh sách này, Google tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ hai liên tiếp nhờ rất nhiều cuộc trao đổi trên mạng, sự đánh giá tích cực và yêu thích đối với thương hiệu này.
Ngoài ra, các vị trí kế tiếp trong bảng xếp hạng của Infegy cũng là những hãng công nghệ bao gồm Twitter (vị trí 2), Facebook (vị trí 3), Apple (vị trí 4), Tumblr (vị trí 5),...
Disney đứng ở vị trí thứ 6 và nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất với 86\%. Xếp thứ 31 trong bảng danh sách là CNN với nhiều đánh giá tiêu cực nhất (52\%), 41\% tích cực và 7\% trung tính.
“Báo cáo này đã cho thấy thế giới đang thay đổi như thế nào và các thế hệ mới đang tương tác và đánh giá các thương hiệu ra sao”, Justin Graves, giám đốc điều hành và cũng là nhà sáng lập Infegy cho biết.