Ngày 9/6, Tạp chí Đời sống & Pháp luật có đăng tải bài viết về sự cố mất điện 3 tiếng liên tục của nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực thôn Lê Xá, xã Mai Lâm (Đông Anh, Hà Nội).
Liên quan đến nội dung này, ngày 10/6, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có thông tin phản hồi tới PV Đời sống & Pháp luật. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, Công ty Điện lực Đông Anh đã có báo cáo nhanh về vụ việc trên. Cụ thể, vào hồi 19h ngày 8/6/2024 trên địa bàn huyện Đông Anh xảy ra mưa rất to kèm giông, lốc làm gián đoạn việc cung cấp điện một số khu vực trên địa bàn huyện Đông Anh trong đó có khu vực thôn Lê xá – xã Mai Lâm.
Ngay trong đêm ngày 8/6/2024 Công ty Điện lực Đông Anh đã huy động cán bộ công nhân tổng rà soát kiểm tra lưới điện sau giông, lốc, mưa to và khắc phục các điểm mất an toàn và đe dọa sự cố, đến 22h35 cùng ngày đã khắc phục xong và cấp lại điện cho khách hàng.
Để đảm bảo an toàn vận hành, ngay đầu sáng ngày 9/6, Công ty Điện lực Đông Anh tiếp tục chỉ đạo các Đội QLĐ chịu trách nhiệm tiến hành tổng kiểm tra lại lưới điện khu vực quản lý và phát hiện thêm một số điểm xung yếu cần khắc phục, xử lý ngay để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.
Do tính chất cấp bách về thời gian Công ty Điện lực Đông Anh đã liên hệ với Chính quyền địa phương để nhờ hỗ trợ thông báo cho nhân dân được biết việc giảm ngừng cung cấp điện thời gian từ 11h30 đến 13h30 để khắc phục xử lý các điểm xung yếu trên. Đến 13h16 phút thì xử lý xong và cấp điện trở lại an toàn.
Việc mưa to kèm giông, lốc xảy ra trên địa bàn là sự việc không mong muốn, Công ty Điện lực Đông Anh đã chủ động, nỗ lực ứng trực trước, trong và sau khi thời tiết cực đoan xảy ra để thực hiện tốt công tác cung cấp điện cho khách hàng, đồng thời xin tiếp thu các ý kiến phản ánh để phục vụ khách hàng tốt hơn.