+Aa-
    Zalo

    EURO 2024: Vì sao không có trận tranh giải Ba?

    (ĐS&PL) - Khác với World Cup hay Copa America, EURO không có trận tranh hạng ba. Như vậy, Hà Lan và Pháp sẽ về nước sau bán kết EURO 2024 thay vì ở lại tranh hạng Ba.

    Khép lại vòng bán kết đầy hấp dẫn và kịch tính, tuyển Anh và Tây Ban Nha đã dắt tay nhau vào chung kết EURO 2024. Hai đội thua ở bán kết sẽ thu xếp hành lí về nước mà không tham dự trận tranh hạng 3.

    Khác với World Cup hay Copa America, vòng chung kết EURO từ lâu đã không tổ chức trận đấu tranh hạng 3. Lý do được cho là vì đây là trận đấu không còn mang nhiều ý nghĩa giữa hai đội thua trận ở bán kết.

    EURO đã không tổ chức trận tranh hạng Ba trong hơn 4 thập kỷ qua.

    Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ về nước sau khi bị loại tại bán kết EURO 2024

    Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ về nước sau khi bị loại tại bán kết EURO 2024

    Giải vô địch châu Âu dường như không mấy quan tâm đến việc xác định đội nào cán đích ở vị trí thứ 3. Nói chính xác hơn trận tranh hạng Ba đã bị hủy bỏ kể từ sau EURO 1980.

    2 đội cuối cùng tham dự trận đấu phân hạng này là Italy - chủ nhà giải đấu vào mùa hè năm 1980, và Tiệp Khắc (cũ).

    Đội tuyển Tiệp Khắc giành chiến thắng nhờ loạt sút luân lưu kết thúc với tỉ số 9-8 sau khi đội hòa nhau 1-1. Mặc dù nghe có vẻ giống như một trận chiến thú vị nhưng việc 2 đội chơi thiếu mạo hiểm khiến trận đấu không hấp dẫn.

    Cả chỉ số xếp hạng truyền hình và lượng khán giả đến sân xem trận đấu đều đáng thất vọng và do đó, UEFA đã quyết định bỏ trận tranh hạng Ba. Đến giờ, 10 Giải vô địch châu Âu diễn ra kể từ đó đều không có trận đấu để quyết định ai về thứ ba.

    Tuyển Anh sẽ đối đầu Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024 trên sân Olympic (Berlin, Đức) vào 2h ngày 15/7 ( theo giờ Việt Nam). Đây là lần thứ 2 liên tiếp, thầy trò HLV Southgate góp mặt ở trận chung kết giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

    Tuyển Tây Ban Nha kỳ vọng lập kỷ lục lần thứ 4 vô địch châu Âu, sau khi họ đã lên ngôi ở các năm 1964, 2008 và 2012. Trong khi đó, đội tuyển Anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một kỳ EURO.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/euro-2024-vi-sao-khong-co-tran-tranh-giai-ba-a444412.html
    Sự kiện: EURO 2024
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan