Chiều 3/11, thông tin với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do nước sông Hương (tỉnh Thừa Thiên - Huế) dâng cao, chạm đáy cầu đường sắt Bạch Hổ và Dã Viên.
Do đó, ngành Đường sắt xin lệnh phong tỏa khu Huế - Văn Xá để đẩy đoàn xe 18 toa, trong đó 11 toa xe chở phân lân, 7 toa xe chở đá hộc lên cầu Bạch Hổ; 7 toa xe chở đá hộc lên cầu Dã Viên, tổng trọng tải hàng nặng hơn 474,6 tấn để ra trấn giữ, đảm bảo sự ổn định cho cầu.

Ngành Đường sắt điều tàu ra trấn giữ cầu Bạch Hổ và Dã Viên
Để đảm bảo an toàn, ngành đường sắt cũng tạm ngừng các mác tàu SE1/2 xuất phát tại ga Hà Nội/Sài Gòn và SE19/20 xuất phát tại ga Hà Nội/Đà Nẵng ngày 3/11.
Đây là lần thứ hai trong mùa mưa lũ năm nay, ngành Đường sắt phải thực hiện biện pháp giữ cầu đối với cầu Bạch Hổ. Trước đó, để bảo vệ công trình, ngành đã khẩn trương điều 19 toa xe chở đá, tổng trọng lượng gần 700 tấn, đặt án ngữ trên cầu nhằm tăng tải trọng, tránh nguy cơ bị dòng nước siết cuốn trôi.
Theo ngành Đường sắt, việc điều tàu giữ cầu là giải pháp khẩn cấp thường được áp dụng trong các đợt mưa lũ lớn để bảo vệ các công trình trọng yếu, bảo đảm an toàn cho tuyến đường sắt quốc gia.










