(ĐSPL) - Sau 20 năm bị treo, tuyến đường Trần Phú nối đường Kim Mã (Hà Nội) đã được hoàn tất về kỹ thuật trước ngày thông xe chính thức.
Đoạn đường Trần Phú kéo dài nối với Kim Mã trước ngày thông xe (Ảnh Zing). |
Ngày 12/2, đường Trần Phú nối đường Kim Mã (Hà Nội) đã được hoàn tất về kỹ thuật trước 2 ngày thông xe chính thức.
Đoạn đường Trần Phú kéo dài nối với Kim Mã dài 450 m, rộng 22 m (gồm 2 làn xe, mỗi làn rộng 6 m, vỉa hè mỗi bên rộng 5 m) có điểm đầu giao với nút Lê Trực - Trần Phú - Ông Ích Khiêm, điểm cuối giao với Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 225 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 18 tỷ đồng; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 150 tỷ đồng.
Theo tin tức trên báo Vnexpress, để thi công được tuyến đường này, 187 hộ dân phường Kim Mã và 32 hộ dân phường Điện Biên (quận Ba Đình) nằm trong diện phải thu hồi mặt bằng với tổng diện tích là 11.750 m2, trong đó, 170 hộ đã được thành phố chấp thuận bố trí vào khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và nhà NO7 khu 5,3 ha phường Dịch Vọng.
Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội có hiệu lực từ ngày 12/2, các phương tiện lưu thông một chiều trên tuyến đường Trần Phú kéo dài (theo chiều từ nút giao Lê Trực đến Kim Mã); Tổ chức giao thông hai chiều cho tất cả các phương tiện trên tuyến đường Sơn Tây (đoạn từ Trần Phú mới đến Ông Ích Khiêm).
Thông tin trên Zing cho biết thêm, dự án được Ủy ban TP Hà Nội quy hoạch từ năm 1992, tuy nhiên đến 2011 mới lập dự án và bắt đầu triển khai thi công (tháng 7/2014).
Dự án hoàn thành sẽ điều tiết, giảm tải phương tiện tham gia giao thông từ khu phố cổ (hồ Hoàn Kiếm) dọc tuyến Tràng Thi - Điện Biên Phủ, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về Kim Mã - Cầu Giấy, đồng thời mở rộng các hướng lưu thông chiều ngược lại.
Ban quản lý dự án cũng cho biết, thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Ba Đình, Cầu Giấy không được để xảy ra tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo sau khi hoàn tất đường. Một số hạng mục phụ như vỉa hè, cây xanh đô thị phải được đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất trước ngày thông xe.