+Aa-
    Zalo

    Thông xe cây cầu La Ngà 170 tỷ đồng trên QL20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cầu La Ngà có chiều dài phần cầu chính là 330m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.234m, tải trọng theo tiêu chuẩn HL93. Kinh phí xây dựng là 170 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Cầu La Ngà có chiều dài phần cầu chính là 330m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.234m, tải trọng theo tiêu chuẩn HL93. Kinh phí xây dựng là 170 tỷ đồng.

    Ngày 5/2, Công ty CP BT20-Cửu Long đã tổ chức thông xe cầu La Ngà (đoạn qua xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) trên QL20.

    Các đại biểu cắt băng thông xe cầu La Ngà.

    Tại buổi lễ Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã phát lệnh thông xe cây cầu này.

    Cầu La Ngà bắc qua sông La Ngà được khởi công vào tháng 12/2013 thuộc gói thầu XL.05 dự án cải tạo nâng cấp QL20. Cầu có chiều dài phần cầu chính là 330m, đường dẫn hai đầu cầu dài 1.234m, tải trọng theo tiêu chuẩn HL93. Kinh phí xây dựng là 170 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH SX TM-DV Đông Mê Kông.

    Đại diện đơn vị thi công cầu La Ngà cho biết, là khu vực thi công cầu nằm trong khu vực lòng hồ thủy điện Trị An nên trong quá trình thi công cầu La Ngà cũng gặp không ít khó khăn.

    Cụ thể công tác tích nước lòng hồ để phục vụ thủy điện với thời gian ngắn nên mực nước thi công thay đổi liên tục khó lường, mực nước thấp nhất và cao nhất chênh cao hàng chục mét làm chiều cao cừ lasen vòng vây các trụ cũng chênh nhau. Bên cạnh đó khu vực thi công nằm ngay dưới hệ thống đường điện cao thế 220KV nên cũng là một điều khó khăn. Nhưng để khắc phục những khó khăn trên các đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, thiết bị tập trung nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng kế hoạch.

    Tại buổi lễ ông Trần Văn Vĩnh giao Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Quản lý đường bộ 4, chủ đầu tư sớm trình Bộ GTVT phương án nâng cấp cầu La Ngà cũ để đảm bảo khai thác đồng bộ 2 cầu trên tuyến QL20.

    Bên cạnh đó, hiện nay, cầu La Ngà cũ đang bị giới hạn tải trọng và chỉ cho phép xe dưới 25 tấn qua cầu. Đặc biệt, hiện nay tuyến đường này đang được sử dụng làm đường vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu ở Long Thành, Đồng Nai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-xe-cay-cau-la-nga-170-ty-dong-tren-ql20-a82654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan