+Aa-
    Zalo

    Được thuê chăm sóc cụ già, người giúp việc sinh con ngay trên giường bà cụ

    (ĐS&PL) - Tại Đài Loan (Trung Quốc), một nữ giúp việc người Indonesia đã sinh con ngay trên giường chủ nhà mà không ai biết, kể cả bà cụ mà cô chăm sóc đang ngồi cạnh đó.

    The Storm Media đưa tin, một gia đình tại Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc) đã đăng tải lên Facebook để bày tỏ sự bức xúc về việc người giúp việc của họ, một phụ nữ Indonesia, đã mang thai mà không hề cho họ biết.

    Được biết, gia đình này đã thuê người phụ nữ này cách đây 5 tháng để chăm sóc cụ bà trong nhà.

    Đoạn video cho thấy, vào ngày 11/9, trong khi cụ bà đang ngồi trên xe lăn quay lưng về phía giường thì nữ giúp việc đã tự mình sinh con mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào. Cụ bà chỉ phát hiện ra sự việc khi quay lại và chứng kiến cảnh tượng này với sự ngỡ ngàng.

    Bà cụ không hề hay biết người giúp việc đang sinh con trên giường. Ảnh: HK01

    Bà cụ không hề hay biết người giúp việc đang sinh con trên giường. Ảnh: HK01

    Người đăng bài cho biết, gia đình họ đang phải chăm sóc cả nữ giúp việc và con của cô. Họ không biết cô mang thai vì luật pháp không yêu cầu người lao động nước ngoài đến Đài Loan phải xét nghiệm thai nghén trước khi tuyển dụng. Đồng thời, người giúp việc Indonesia luôn mặc quần áo rộng thùng thình để che bụng bầu.

    Hiệp hội Gia đình và Người sử dụng lao động Quốc tế Đài Loan xác nhận bố của đứa trẻ vẫn ở Indonesia và họ hứa sẽ gửi bé về với bố. Có nguồn tin cho biết chủ nhà dự định để người giúp việc này tiếp tục làm cho gia đình.

    Theo cảnh sát Đài Loan, người lao động bắt buộc kiểm tra sức khỏe trước khi nhập cảnh, nhưng cô này được cho là đã sử dụng giấy tờ y tế của bạn để vượt qua kiểm tra di trú lao động. Theo quy định của địa phương, những người sử dụng lao động mang thai hoặc lao động mới sinh con có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,5 triệu Đài tệ (47.000 USD) và bị hủy bỏ tư cách tuyển dụng lao động mới trong hai năm.

    Tờ HK01 phân tích rằng Đài Loan (Trung Quốc) đang bước vào xã hội siêu già, nơi hơn 20% dân số trên 65 tuổi và tỷ lệ sinh tiếp tục giảm. Vì thế, nhiều người lao động nhập cư lợi dụng để sinh con ở Đài Loan và được hưởng các phúc lợi xã hội. Người lao động nước ngoài tại Đài Loan và những đứa trẻ họ sinh ra ở đó có thể nhận được các quyền lợi do bảo hiểm y tế chi trả. Theo Bộ Lao động, tính đến tháng 3 năm nay, Đài Loan có 760.000 lao động nước ngoài. Dân số Đài Loan là 23,4 triệu người tính đến tháng 8.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uoc-thue-cham-soc-cu-gia-nguoi-giup-viec-sinh-con-ngay-tren-giuong-ba-cu-a472661.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan