+Aa-
    Zalo

    Dưa hấu ruột vàng có tốt không?

    (ĐS&PL) - Nhiều người tiêu dùng có lẽ còn đang băn khoăn về giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích của dưa hấu ruột vàng đối với sức khỏe.

    Dưa hấu ruột vàng là loại quả có nguồn gốc từ châu Phi, với phần vỏ mỏng hơn so với nhiều loại dưa hấu truyền thống, ruột vàng ươm, vị ngọt đậm và ít hạt. Không chỉ có hàm lượng nước cao, loại quả này còn chứa nhiều beta-carotene - chất chống oxy hoá mạnh, và các khoáng chất như magie, sắt, phốt pho, canxi và kali.

    Ngoài ra, dưa hấu ruột vàng cung cấp lượng khá lớn vitamin A và vitamin C. Loại trái cây này cũng chứa ít calo, lượng kali và natri vừa phải nên rất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là một số lợi ích của dưa hấu ruột vàng.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

    Dưa hấu ruột vàng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch do có khả năng làm giảm cholesterol xấu, triglyceride, đồng thời giúp tăng cholesterol tốt, giảm viêm ở các bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Hàm lượng vitamin A và vitamin C khá cao trong dưa hấu ruột vàng giúp giảm viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong khi đó, chất phytochemical cùng các khoáng chất như kali giúp giảm huyết áp, có lợi đối với sức khỏe tim mạch.

    Dưa hấu ruột vàng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

    Dưa hấu ruột vàng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

    Tốt cho người có bệnh mãn tính

    Ăn dưa hấu ruột vàng giúp điều trị và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư. Lý do là vì loại quả này có chất phytochemical như lycopene, citrulline, cũng như các hợp chất polyphenolic khác.

    Cải thiện sức khỏe đường ruột

    Dưa hấu ruột vàng giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, cung cấp nhiều nước và chất xơ - hai yếu tố rất cần thiết đối với sức khỏe đường ruột, hỗ trợ thải bỏ  độc tố ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, loại dưa hấu này cũng giúp ngăn ngừa các  bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét, táo bón.

    Hỗ trợ giảm cân

    Dưa hấu ruột vàng vốn nhiều nước và chất xơ nhưng lại ít calo, thích hợp để sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Loại quả này sẽ giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện hiệu suất tập thể dục và có lợi cho việc giảm cân nếu được sử dụng hợp lý.

    Để chọn mua được dưa hấu ruột vàng ngon, các chị em nên lấy những quả có trọng lượng 2-3kg, quả càng lớn thì càng già và độ ngọt cao hơn. Dưa hấu ngon thường sẽ có vỏ trơn bóng, hoa văn rõ ràng và đường vân sắc nét, đáy có vệt vàng.

    Những quả dưa hấu có cuống đã khô héo thường là quả dưa đã già, xuống nước và ngọt hơn. Nên lựa chọn quả có núm tròn đều và hơi lõm xuống, tránh mua quả dưa cuống còn xanh do quả này còn non.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dua-hau-ruot-vang-co-tot-khong-a471367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan