+Aa-
    Zalo

    Du khách Việt bị lừa ở Singapore được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vụ du khách Việt bị cửa hàng Mobile Air lừa ở Singapore được cộng đồng mạng nước này quyên góp tiền mua iPhone 6 tặng bạn gái.

    (ĐSPL) – Vụ du khách Việt bị cửa hàng Mobile Air lừa ở Singapore được cộng đồng mạng nước này quyên góp tiền mua iPhone 6 tặng bạn gái.

    Ngày hôm qua (5/11), nhiều diễn đàn mạng xã hội và báo chí cùng nhau đưa tin về du khách người Việt bị “bắt chẹt” ở Singapore.

    Du khách Việt khóc vì cửa hàng Singapore “bắt chẹt”

    Theo tin tức từ Straisttimes, sự việc hy hữu xảy ra tại cửa hàng Mobile Air bán Iphone 6 ở khu Sim Lim Square, Singapore. Anh Phạm Văn Thoại, 30 tuổi, một khách du lịch Việt Nam do không hiểu ngôn ngữ đã “cháy túi” khi mua Iphone 6 tặng bạn gái.

    Du khách Việt bị Mobi Air lừa được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    Du khách Việt khóc khi biết mình bị lừa.

    Là công nhân nhà máy có mức lương chỉ hơn 4 triệu đồng/tháng, tuy nhiên để bày tỏ tình cảm với bạn gái, trong chuyến du lịch này, anh đã quyết định mua tặng người yêu chiếc điện thoại Iphone 6 trị giá 950 đô la Singapore (SGD) - khoảng 16 triệu đồng tiền Việt.

    Sau đó, nhân viên bán hàng gợi ý anh mua thêm gói bảo hành thời gian 1-2 năm. Do không hiểu rõ ngôn ngữ, anh Thoại lại hiểu lầm gói bảo hành được tặng kèm nên chọn thời hạn là 1 năm. Hóa đơn được in ra sau đó, anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ.

    Đến khi chuẩn bị rời khỏi cửa hàng, các nhân viên cửa hàng yêu cầu anh phải trả thêm 1.500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về. Lúc này anh mới ngã ngửa khi số tiền quá lớn và muốn trả điện thoại để lấy lại tiền.

    Du khách Việt bị Mobi Air lừa được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    Cửa hàng Mobile Air.

    Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ý trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người Việt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.

    Các nhân viên Mobile Air cảnh báo nếu gọi cảnh sát họ sẽ không hoàn trả 600 SGD. Tuy vậy, cặp đôi đã quyết định báo cảnh sát. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đã có chữ ký của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu đồng).

    Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, vì anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền còn lại.

    Cửa hàng Mobile Air buộc phải tạm thời đóng cửa

    Trước hành động lừa đảo của cửa hàng này, cộng đồng mạng tại Singapore đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ. Nhiều cư dân mạng cho rằng nhà chức trách Singapore phải đóng cửa Mobile Air nếu không muốn làm mất đi hình ảnh của quốc gia mình.

    Du khách Việt bị Mobi Air lừa được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    Chủ cửa hàng Mobile Air trong một lần trả lời phỏng vấn trước khi cửa hàng buộc đóng cửa tạm thời.

    Thậm chí nhiều người còn đưa ra lời xin lỗi đến anh Thoại cũng như những du khách khác từng đặt chân đến Singapore và chịu phải sự lừa đảo tương tự.

    Chủ cửa hàng Mobile Air đã buộc phải tạm thời đóng cửa cửa hàng. Trong khi đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Singapore vẫn tiếp tục điều tra các khiếu nại liên quan đến cửa hàng này. Nếu những khiếu nại là chính xác thì khả năng cửa hàng mở cửa trở lại là không thể.

    Cộng đồng mạng Singapore đồng loạt lên án và kêu gọi quyên góp giúp đỡ du khách Việt

    Cư dân mạng Singapore ngày 5/11 đồng loạt lên án cách hành xử xấu xí của cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim và phát động chiến dịch vận động quyên góp giúp du khách Việt – nạn nhân mới nhất của cửa hàng tai tiếng này.

    Du khách Việt bị Mobile Air lừa được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    Cộng đồng mạng Singapore đã kêu gọi quyên góp ủng hộ du khách Việt.

    Hơn 200 người đã quyên góp từ 1 tới 100 SGD trong chủ đề do Gabriel Kang tạo trên trang gây quỹ trực tuyến Indiegogo. Ông Kang làm việc cho một công ty công nghệ nhỏ ở Singapore viết: “Tôi là một người Singapore, không giàu cũng không nghèo, và tôi không được hưởng lợi dù là trực tiếp hay gián tiếp từ đợt quyên góp này. Tôi chỉ là một người bình thường, một người đã đọc câu chuyện trên và cảm thấy mình cần phải hành động, cũng giống như tất cả các bạn".

    Gabriel Kang cho biết thêm trên trang web kêu gọi ủng hộ của mình: “Anh ấy xứng đáng là người bạn trai của năm khi bỏ ra số tiền 950 SGD, tương đương 5 tháng lương của anh ấy, để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái. Lần cuối cùng bạn bỏ ra nửa năm lương của mình để dành cho người quan trọng của mình là khi nào?”. “Chúng ta hãy tặng người đàn ông đó một chiếc iPhone 6!”

    Gabriel đề ra chương trình góp tổng số tiền từ 1.000 USD trở lên để mua iPhone 6 phiên bản 128GB giá 1.288 đôla Singapore, cùng một số phần quà nhỏ bao gồm cả chi phí gửi hàng về tận Việt Nam để gửi tới anh Phạm.

    Mỗi người tham gia có thể chỉ cần đóng góp 1 USD vào chương trình mở ngày 4/11, kéo dài trong 9 ngày.

    Cũng theo tin tức từ Zaobao, chiến dịch này nhận được hơn 13.000 lượt like và ủng hộ của cư dân mạng.

    Rất nhiều người đề nghị tặng lại anh Thoại số tiền 550 SGD bị cửa hàng Mobile Air lừa, trả giúp anh chi phí ăn ở Singapore hay tặng anh điện thoại iPhone 6, nhưng anh Thoại chỉ bằng lòng nhận số tiền 550 SGD (hơn 9 triệu đồng) từ người hảo tâm đầu tiên liên hệ với anh. Người hảo tâm này là ông Hồng, một thương nhân 54 tuổi, không muốn lên báo mà chỉ mong hành động của mình sẽ khiến anh Thoại cũng như các du khách Việt khác không vì một trải nghiệm buồn mà mất niềm tin với đất nước Singapore.

    Du khách Việt bị Mobile Air lừa được tặng iPhone 6 cho bạn gái

    Anh Thoại nhận tiền từ vợ chồng ông Hồng với số tiền 550 SGD (số tiền mà anh bị lừa mất). Anh Thoại cũng đã mua được một chiếc iPhone 6 ở cửa hàng gần đó chuẩn bị đem tặng bạn gái.

    "Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả mọi người nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất”, anh Thoại cho biết.

    Được biết anh Phạm Văn Thoại đã rời Singapore vào hôm qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-viet-bi-lua-o-singapore-duoc-tang-iphone-6-cho-ban-gai-a67811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    (ĐSPL) – Một số công ty du lịch cho biết, sau những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, số du khách Việt đặt tour đi Trung Quốc giảm đi đáng kể, nhiều người hủy tour, chấp nhận mất tiền đặt cọc.