+Aa-
    Zalo

    Du khách bị trục xuất khỏi Đài Loan vì mang theo thứ đồ này

    (ĐS&PL) - Lén mang hộp cơm có thịt heo quay khi nhập cảnh vào Đài Loan (Trung Quốc), vị khách Indonesia đã bị phạt 6.200 USD nhưng không đủ tiền trả nên bị trục xuất.

    Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin, một hành khách người Indonesia đi từ Hong Kong tới Đài Loan (Trung Quốc) đã bị trục xuất vì không thể trả được khoản tiền phạt 200.000 Đài tệ (158 triệu đồng) do mang theo hộp cơm chứa thịt heo quay mà không khai báo kiểm dịch.  

    Đó là hộp cơm nấu theo kiểu ẩm thực Quảng Đông có cơm trắng, thịt heo quay và gà nấu tương. Khi hành khách xuống sân bay, chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh thì bị chó nghiệp vụ phát hiện ra mùi lạ trong túi hành lý.

    Suất cơm mà du khách Indonesia mang theo. Ảnh: SCMP

    Suất cơm mà du khách Indonesia mang theo. Ảnh: SCMP

    Tại đây, vị khách bị xử lý theo quy định, nhận phạt tại chỗ 200.000 Đài tệ vì thịt heo trong hộp cơm là thực phẩm cần phải khai báo kiểm dịch.

    Ở thời điểm bị bắt giữ, vị khách cho biết không đủ khả năng chi trả tiền phạt nên đã bị trục xuất ngay lập tức. Nếu sau này muốn nhập cảnh vào Đài Loan (Trung Quốc), vị khách phải thanh toán hết khoản tiền phạt.

    Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã áp đặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thịt lợn từ những khu vực phát hiện dịch tả lợn châu Phi kể từ năm 2018. Mức phạt cho lần đầu vi phạm là 200.000 Đài tệ, tăng lên 1 triệu Đài tệ cho những lần tiếp theo.

    Một quan chức của Cơ quan kiểm dịch động thực vật Đài Loan cho biết trường hợp hành khách vứt bỏ các mặt hàng bị cấm trong thùng rác có sẵn hoặc tự nguyện khai báo sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/du-khach-bi-truc-xuat-khoi-ai-loan-vi-mang-theo-thu-o-nay-a427921.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan