+Aa-
    Zalo

    Dự báo giá vàng tuần tới 17/10 – 21/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù có một tuần diễn biến phức tạp nhưng các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

    (ĐSPL) – Dù có một tuần diễn biến phức tạp nhưng các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

    Tuần qua, giá vàng trong nước và quốc tế diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên, đến cuối tuần, giá vàng không giảm nhiều như các nhà đầu tư lo sợ.

    Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,38 – 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) thì phiên cuối tuần có sự nhích nhẹ lên 20 nghìn/lượng mỗi chiều. Biên độ giữa 2 chiều mua vào – bán ra vẫn là 250 nghìn không thay đổi.

    Tương tự, các đơn vị kinh doanh vàng khác cũng không có sự thay đổi nhiều về giá và chênh lệch giữa 2 chiều.

    Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng so với tuần này.

    Trong tuần qua, giá vàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ báo cáo cuộc họp chính sách của Fed, kết quả cuộc tranh luận giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ, kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc nhu cầu vàng ở thị trường Trung Quốc và Ấn Độ cũng như số liệu từ nền kinh tế Mỹ.

    Tham gia khảo sát về giá vàng tuần tới, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan giá vàng sẽ đi lên. Cụ thể, theo khảo sát của Main Street, có 464/853 người tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng vàng sẽ giảm giá còn 18% số người cho rằng vàng đi ngang.

    Trong cuộc khảo sát tuần trước, có 78% người tham gia khảo sát này cho rằng giá vàng sẽ tăng. Và như dự đoán, giá vàng Comex giao tháng 12 đã tăng 2,70 USD tính từ mức chốt phiên của thứ sáu tuần trước.

    Trong cuộc khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới của Kitco với Wall Street, có 17 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia, trong đó có 9 người (53%) dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng lên; 8 phiếu còn lại chia đôi cho 2 trường phái giá giảm và những người cho rằng giá vàng đi ngang.

    Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán vàng có thể hưởng lợi từ việc đồng bảng Anh phục hồi. Tuần qua, các nhà đầu tư bán tháo đồng bảng Anh do lo sợ ảnh hưởng của Brexit. Tuy nhiên, theo ông, các nhà đầu tư đã lo lắng thái quá và sắp tới, đồng bảng Anh sẽ phục hồi khiến USD giảm đà tăng giá. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng tăng trong thời gian tới.

    Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết có vẻ như vàng đã tìm được mức đáy trong ngắn hạn, có hoạt động mua theo định hướng kỹ thuật có thể được kích hoạt nếu giá vàng trở lại ngưỡng 1.260 USD đến 1.265 USD.

     NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]SOS3lB3b46[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-toi-1710-2110-a166067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xuất khẩu dệt may chỉ tăng 5,5%

    Xuất khẩu dệt may chỉ tăng 5,5%

    Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu dệt may chỉ xoay quanh 5-5,5%. Điều này đã khiến cho mục tiêu xuất khẩu 31 tỷ USD trong năm 2016 nhiều khả năng không hoàn thành.