+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Ghi nhận một ca bệnh dương tính với virus đậu mùa khỉ

    (ĐS&PL) - Ngày 25/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa có báo cáo điều tra dịch tễ về trường hợp dương tính với virus đậu mùa khỉ. Đây là trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai, chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

    Theo Tuổi trẻ, bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ là anh L.V.T., 25 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tạm trú tại TP.HCM.

    Được biết, ngày 17/9, bệnh nhân khởi phát bệnh và có các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, ngứa, nổi mụn mủ ở cơ quan sinh dục. Bệnh nhân đi khám, điều trị tại phòng khám tư nhưng bệnh không giảm.

    Ngày 22/9, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM với triệu chứng hết sốt nhưng có thêm các triệu chứng như nổi hạch bẹn, phát ban dạng mủ tại vùng mặt, niêm mạc miệng, lòng bàn tay, chân, cơ quan sinh dục.

    Nghi ngờ bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM vào chiều 22/9.

    dong nai ghi nhan mot ca benh duong tinh voi virus dau mua khi1
    Đậu mùa khỉ có thể lây lan từ việc xử lý thịt rừng, vết cắn hoặc vết xước của động vật, chất tiết dịch cơ thể, vật nhiễm bẩn hoặc tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh. Ảnh minh họa.

    Sáng hôm sau, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus đậu mùa khỉ.

    Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm nghề kinh doanh tự do, thường xuyên di chuyển và tiếp xúc với nhiều người. Từ ngày 28/8 đến ngày 17/9 chưa ghi nhận bệnh nhân đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với người nước ngoài.

    Ngày 2/9, bệnh nhân có về nhà tại ấp Trung Nghĩa (xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) có tiếp xúc với bốn người trong nhà. Đến tối, bệnh nhân trở lại TP.HCM.

    Ngày 16/9, bệnh nhân tiếp xúc với bạn gái là chị N.T.L. (22 tuổi, tạm trú tại TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Chị N.T.L. làm nghề lao động tự do, hiện đang có triệu chứng phát ban dạng mụn mủ.

    CDC tỉnh Đồng Nai đã hướng dẫn các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân theo dõi sức khỏe, nếu có triệu chứng khác thường phải báo ngay cho y tế hoặc chính quyền địa phương. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục điều tra lịch sử tiếp xúc của anh T. với các đồng nghiệp, người thân từ ngày 17/9 đến nay.

    Ngoài ra, CDC tỉnh Đồng Nai đã chuyển thông tin trường hợp bạn gái bệnh nhân cho CDC tỉnh Bình Dương để tiến hành xác minh. 

    Đậu mùa khỉ là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra. Bệnh thường có các triệu chứng như sốt, đau đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh, mệt mỏi, phát ban nhìn giống như mụn nước xuất hiện trên mặt, bên trong miệng hoặc các bộ phận khác như bàn tay, bàn chân, ngực, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn… Bệnh có thể lây lan từ việc xử lý thịt rừng, vết cắn hoặc vết xước của động vật, chất tiết dịch cơ thể, vật nhiễm bẩn hoặc tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh, thông tin từ báo Vietnamnet.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-ghi-nhan-mot-ca-benh-duong-tinh-voi-virus-dau-mua-khi-a592507.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan