+Aa-
    Zalo

    Đóng giả chị gái đã mất suốt 30 năm để đi làm và nhận lương hưu

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ tại Trung Quốc, đã bí mật tiếp tục công việc của chị gái mình tại một nhà máy địa phương sau khi người chị qua đời trong một vụ tai nạn xe năm 1993.

    Theo SCMP, người phụ nữ họ An đến từ Vũ Hải (Trung Quốc) đã bí mật tiếp tục công việc của chị gái mình tại một nhà máy địa phương sau khi người chị qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1993.

    Không biết hai người phụ nữ này có giống nhau không, song bà An đã mạo danh chị gái quá cố để đi làm trong nhiều năm, cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2007.

    Đến tháng 1/2008, mạo danh người chị gái đã qua đời của mình, An làm thủ tục nghỉ hưu và bắt đầu nhận tiền trợ cấp, kéo dài cho đến tháng 4/2023. Sau 14 năm đi làm, bà An nhận được khoản lương hưu gần 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng)

    Bị công an triệu tập, bà An đã khai nhận hành vi phạm tội, tự nguyện nhận tội và hoàn trả số tiền. Tòa án kết luận bà An phạm tội lừa đảo.

    Nhờ sự thú nhận và bồi thường tự nguyện, cuối cùng tòa đã kết án 3 năm tù treo trong vòng 4 năm, cộng với khoản tiền phạt 25.000 nhân dân tệ (gần 90 triệu đồng).

    Đóng giả chị gái đã mất suốt 30 năm để đi làm và nhận lương hưu.

    Đóng giả chị gái đã mất suốt 30 năm để đi làm và nhận lương hưu.

    Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự thông cảm đối với người phụ nữ này. Dân mạng cho rằng bà An đã làm việc suốt 14 năm chứng tỏ bà có năng lực và hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài ra, câu chuyện còn thể hiện sự giám sát của nhà máy nơi bà làm việc quá lỏng lẻo.

    "Ai mà đi làm suốt 14 năm chỉ để nhận lương hưu? Bà ấy chỉ đơn giản đảm nhận một công việc. Làm việc 14 năm chứng tỏ bà ấy có năng lực", một người dùng mạng bình luận. 

    "Bà ấy đã làm việc chăm chỉ, tại sao lại không được nhận lương hưu? Bà ấy lương thiện hơn nhiều so với những người nhận lương mà không làm gì cả", một người khác nói.

    Nhiều người cũng nhắc đến "hệ thống thay thế" lịch sử ở Trung Quốc, một hiện tượng nổi tiếng từ những năm 1950 đến những năm 1980, khi con cái thay thế vào vị trí công việc khi cha mẹ đã nghỉ hưu hoặc từ chức.

    Mặc dù hệ thống này đã bị loại bỏ vào cuối những năm 1980 với sự chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường và các giá trị của việc làm công bằng và cạnh tranh, hệ thống này đã giải quyết được nhiều vấn đề việc làm vào thời điểm đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-gia-chi-gai-a-mat-suot-30-nam-e-i-lam-va-nhan-luong-huu-a430037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan