+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga cảnh báo Ukraine đưa thế giới tới sát bờ vực của chiến tranh toàn cầu

    (ĐS&PL) - Nhận định về cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine, nghị sĩ Nga cho biết “thế giới đang bên bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba".

    Sau các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra dọc biên giới giữa Liên bang Nga và Ukraine, ông Mikhail Sheremet - nghị sĩ Quốc hội Liên bang Nga đồng thời là thành viên của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Nga cảnh báo cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine do phương Tây hậu thuẫn đã đưa thế giới đến gần cuộc chiến tranh toàn cầu.

    Ông Sheremet cho rằng sự hiện diện của thiết bị quân sự phương Tây, việc đạn dược và tên lửa phương Tây được Ukraine sử dụng trong những cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự là bằng chứng không thể chối cãi về sự tham gia của người nước ngoài trong chiến dịch tấn xâm nhập lãnh thổ Liên bang Nga.

    “Có thể đi đến kết luận rằng thế giới đang bên bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba", ông Sheremet nói.

    Ông Mikhail Sheremet - nghị sĩ Quốc hội Liên bang Nga đồng thời là thành viên của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Nga. Ảnh: Sputnik

    Ông Mikhail Sheremet - nghị sĩ Quốc hội Liên bang Nga đồng thời là thành viên của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Nga. Ảnh: Sputnik

    Ông Sheremet đồng thời nhắc lại phát biểu trước đó của Tổng thống Vladimir Putin, rằng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã "bật đèn xanh" cho chiến dịch của Ukraine. Tuy nhiên, Mỹ phủ nhận cáo buộc này.

    Trợ lý của Tổng thống Putin - ông Nikolai Patrushev - cũng cáo buộc phương Tây đứng đằng sau vụ tấn công. Theo ông Patrushev, các cơ quan tình báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và phương Tây đã tham gia lập kế hoạch cho chiến dịch ở tỉnh Kursk, song không đưa ra bằng chứng.

    Các quan chức Nga cảnh báo nếu vũ khí phương Tây được sử dụng trên lãnh thổ Nga, Moscow sẽ coi đó là hành động leo thang nghiêm trọng.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của lực lượng Ukraine trong chiến dịch Kursk tính đến nay lên tới 2.640 quân nhân, 37 xe tăng và hàng loạt thiết bị quân sự khác.

    Liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, ngày 15/8, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một hội đồng điều phối để bảo vệ an ninh ở 3 tỉnh biên giới với Ukraine là Belgorod, Bryansk và Kursk.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho biết, cơ quan mới được thành lập nhằm mục tiêu tăng hiệu quả của sự hỗ trợ toàn diện cho các đơn vị bảo vệ biên giới, bảo vệ lãnh thổ và người dân địa phương.

    Ông Andrei Belousov khẳng định sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề ở 3 tỉnh này nhanh chóng và không chậm trễ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-chuc-nga-canh-bao-ukraine-ua-the-gioi-toi-sat-bo-vuc-cua-chien-tranh-toan-cau-a456882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan