Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ OYO vừa thông báo kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.
VTC News đưa tin, theo nguồn tin mới đây trên Techinasia, chuỗi khách sạn OYO vừa khởi động tại Việt Nam với hơn 90 khách sạn nhượng quyền tại 6 thành phố bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang.
Bên cạnh đó, OYO cũng thông báo kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Theo dự kiến, cuối năm 2020, chuỗi khách sạn này sẽ mở rộng quy mô sang 10 thành phố của Việt Nam.
Ông Dushyant Dwibedy - Tổng giám đốc OYO Việt Nam. Ảnh: Vnexpress |
"Việt Nam là một thị trường quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ra 10 thành phố với hơn 20.000 phòng độc quyền vào cuối năm 2020", ông Dushyant Dwibedy - Tổng giám đốc OYO Việt Nam muốn công ty thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất tại đây, Vnexpress đưa tin.
Trong một tuyên bố, OYO tiết lộ mục đích trở thành chuỗi khách sạn hàng đầu ở Indonesia, với 720 khách sạn hoạt động đầy đủ trên 80 thành phố trong nước và hơn 300 dự kiến sẽ được khai trương trong hai tháng tới.
Được thành lập vào năm 2013, OYO hoạt động với hình thức nhượng quyền, hợp tác cùng các chủ khách sạn trung cấp. Các khách sạn hợp tác sẽ được đào tạo về các tiêu chuẩn dịch vụ, sử dụng phần mềm, ứng dụng quản lý của OYO và tiếp cận nguồn khách trực tuyến và ngoại tuyến của công ty.
Có trụ sở tại Gurgaon, một thành phố công nghệ ở ngoại ô New Delhi, OYO sở hữu hoặc nhượng quyền khách sạn tại các thành phố toàn cầu như London, Bắc Kinh, Thượng Hải và Kuala Lumpur. OYO hiện vận hành gần 9.000 khách sạn với 170.000 phòng trên khắp Ấn Độ. Nếu tính cả bộ phận quốc tế, công ty này có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.
OYO cũng là chuỗi khách sạn lớn thứ 5 thế giới, lớn nhất tại khu vực Nam Á, lớn thứ hai tại Trung Quốc và phát triển nhanh nhất trong mảng nhượng quyền, cho thuê khách sạn, nhà ở, không gian sống.
Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.
"Ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng một cách ổn định qua nhiều năm và đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quốc gia. Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 103 triệu khách vào năm 2019, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi xây dụng một hệ sinh thái khách sạn và nghỉ dưỡng bền vững", ông Anil Goel - Giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO Hotels nhận xét.
Startup này từng kêu gọi được một tỷ USD từ SoftBank, Lightspeed, Sequoia và Greenoaks Capital vào tháng 9 năm ngoái và được định giá tới 5 tỷ USD. Hồi đầu năm, Nhà sáng lập kiêm CEO OYO – Ritesh Agarwal tiết lộ đã quyết định tăng ngân sách lên 200 triệu USD để chinh phục thị trường Đông Nam Á, thay vì 100 triệu USD như trước.
Minh Khôi(T/h)