+Aa-
    Zalo

    Diễn biến vụ 2 VĐV nhập viện sau giải chạy ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Sau khi nhập viện một trường hợp đã ổn và xin ra viện về TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục theo dõi tại nhà, người còn lại vẫn đang tiếp tục điều trị.

    Báo Lao Động đưa tin ngày 1/8, bác sĩ Lê Thanh Dưỡng, Khoa Hồi sức Tích cực – Chống độc, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã thông tin về tình hình sức khoẻ hai vận động viên nhập viện sau khi tham gia giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024”.

    Hiện tại, một trường hợp đã ổn và xin ra viện về TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục theo dõi tại nhà. Bệnh viện vẫn đang tiếp tục điều trị trường hợp còn lại và sức khoẻ bệnh nhân đã tạm ổn.

    Hiện vẫn còn 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Ảnh: Báo Lao Động

    Hiện vẫn còn 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Ảnh: Báo Lao Động

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ Lê Thanh Dưỡng, chức năng thận của bệnh nhân còn lại hiện đang phục hồi tốt, ổn định. Tình trạng tiêu cơ đang giảm dần, dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa sẽ được xuất viện. Hiện tại bệnh viện vẫn đang truyền dịch tích cực, lợi tiểu để dịch được thải ra ngoài.

    “Suy thận cấp không để lại di chứng, đây là trường hợp cấp tính nên khi điều trị xong, cơ thể sẽ dần phục hồi hoàn toàn, khi cơ thể có thể thích nghi trở lại, mọi hoạt động, sinh hoạt đều bình thường như trước” - bác sĩ Dưỡng nói.

    Ngoài ra, vị bác sĩ này cũng lưu ý chung đối với những vận động viên gặp trường hợp như trên, sau khi xuất viện về nhà, cần tiếp tục theo dõi sức khoẻ bản thân.

    Đối với việc tiếp tục vận động nên để khoảng một tháng hoặc hơn, khi cảm thấy ổn, lúc này mới tiếp tục chạy trở lại, bắt đầu từ chậm đến nhanh.

    Trường hợp vẫn tiếp tục tham gia các giải chạy đường dài, người chạy cần nắm rõ sức khoẻ bản thân cũng như cẩn thận hơn, theo dõi cơ thể trong lúc chạy, cảm thấy có những dấu hiệu không ổn định thì phải ngưng chạy.

    Trước đó, sau khi tham gia giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024” tổ chức tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào ngày 28/7, đã có hai vận động viên nhập viện vì yếu sức, mệt, khó thở.

    Hai vận động viên này sau đó được đội ngũ y tế chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để cấp cứu, điều trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-vu-2-v-v-nhap-vien-sau-giai-chay-o-quang-binh-a451705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan