+Aa-
    Zalo

    Điện Biên và Sơn La: Toàn bộ học sinh nghỉ học để ứng phó mưa lũ do bão số 3

    (ĐS&PL) - Trước tình hình mưa lũ do bão số 3, Sở GDDT tỉnh Điện Biên và Sơn La đã có công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Sáng 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) các tỉnh Điện Biên và Sơn La đã ban hành công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học để ứng phó với cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và cơ sở vật chất trước những nguy cơ do thiên tai gây ra.

    Tại Điện Biên, Sở GDĐT đã gửi công văn hỏa tốc đến UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc, yêu cầu cho toàn bộ trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong hai ngày 9 và 10/9 để ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ. Các cơ sở giáo dục được yêu cầu khẩn trương thông báo đến phụ huynh học sinh và thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh nội trú và bán trú.

    Đối với các trường có khu nội trú và bán trú, nếu xuất hiện nguy cơ mất an toàn, các nhà trường phải thông báo ngay đến cha mẹ học sinh để đón con em về nhà. Trong trường hợp học sinh không thể về nhà hoặc việc di chuyển có nguy cơ gây mất an toàn, các nhà trường phải báo cáo chính quyền địa phương và tổ chức di chuyển học sinh đến khu vực an toàn, đồng thời chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và nước uống cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

    Trước tình hình mưa lũ do bão số 3, Sở GDĐT tỉnh Điện Biên và Sơn La đã có công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa

    Trước tình hình mưa lũ do bão số 3, Sở GDĐT tỉnh Điện Biên và Sơn La đã có công văn khẩn về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa

    Tại Sơn La, Sở GDĐT tỉnh cũng ban hành công văn khẩn, yêu cầu các cơ sở giáo dục trực thuộc chủ động ứng phó với cơn bão số 3. Các cơ sở giáo dục thuộc các huyện chịu ảnh hưởng lớn như Mường La, Bắc Yên, Yên Châu, Phù Yên, Mộc Châu, và Vân Hồ được yêu cầu tăng cường trực chỉ huy, giữ thông tin liên lạc và báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương.

    Toàn bộ học sinh ở các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ học trong hai ngày 9 và 10/9. Nếu tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn, Sở sẽ có chỉ đạo tiếp theo. Sau ngày 10/9, căn cứ vào tình hình thực tế, các cơ sở giáo dục sẽ chủ động cho học sinh trở lại học tập và sắp xếp dạy bù theo quy định.

    Đối với các trường có khu nội trú, Sở GDĐT Sơn La yêu cầu quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian bão và hoàn lưu bão diễn ra. Các nhà trường cần di dời tài sản và bố trí chỗ ở, sinh hoạt đảm bảo an toàn, đồng thời dự trữ lương thực, thực phẩm và nước uống phục vụ sinh hoạt cho học sinh.

    Việc cho học sinh nghỉ học là biện pháp cần thiết và kịp thời của chính quyền và ngành giáo dục hai tỉnh Điện Biên và Sơn La nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho học sinh trước những nguy cơ từ cơn bão số 3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-bien-va-son-la-toan-bo-hoc-sinh-nghi-hoc-e-ung-pho-mua-lu-do-bao-so-3-a463181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan