+Aa-
    Zalo

    Ứng viên Giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024 là ai?

    (ĐS&PL) - PGS-TS Trần Quốc Trung là ứng viên giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024. Hiện ông Trung đang công tác tại Trường Đại học Ngoại thương- Cơ sở II tại TP.HCM.

    Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên giáo sư và phó giáo sư năm 2024.

    Theo đó, có 673 ứng viên tham gia xét duyệt, giảm 22 so với năm trước. Các ứng viên tham gia thuộc 25 ngành/liên ngành, với 62 ứng viên giáo sư và 611 ứng viên phó giáo sư.

    Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết, từ 31/8-27/9, các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

    Từ ngày 21/10-31/10, Hội đồng Giáo sư Nhà nước họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm nay.

    Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất năm 2024 là Đỗ Quang Lộc (32 tuổi), Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN.

    Ứng viên nam giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024 là PGS.TS Trần Quốc Trung, Trường ĐH Ngoại thương tại TP.Hồ Chí Minh, sinh năm 1986 (38 tuổi). PGS.TS Trần Quốc Trung là ứng viên giáo sư ngành Kinh tế.

    PGS-TS Trần Quốc Trung là ứng viên giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024

    PGS-TS Trần Quốc Trung là ứng viên giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024

    PGS-TS Trần Quốc Trung, sinh ngày 26/3/1986, quê quán huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hiện ông Trung đang công tác tại Trường Đại học Ngoại thương- Cơ sở II tại TP.HCM. Với chức vụ là Phó Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM

    Ông Trung từng tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương Việt Nam, sau đó được cấp bằng thạc sĩ tại Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Lille, Cộng hòa Pháp.

    Năm 2016, ông Trung được cấp bằng Tiến sĩ tại Đại học Lille, Cộng hòa Pháp.

    Năm 2020, ông Trung được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS, đến năm 2021 thì được bổ nhiệm chức danh PGS, ngành Kinh tế.

    PGS-TS Trần Quốc Trung có 2 hướng nghiên cứu là: Quản trị tài chính, quản trị công ty và quản trị rủi ro doanh nghiệp dưới tác động của môi trường kinh doanh; Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số.

    PGS-TS Trần Quốc Trung từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ của Bộ GD&ĐT năm 2022. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm 2021.

    PGS-TS Trần Ngọc Trung đã hướng dẫn 1 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án TS. Có 8 đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lại. Ngoài ra, PGS-TS Trần Ngọc Trung đã công bố 64 bài báo khoa học, trong đó có 32 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín. Là chủ biên/đồng chủ biên của 7 sách chuyên khảo.

    "Tôi đã được Trường ĐH Ngoại thương tuyển dụng làm giảng viên ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân vào năm 2008. Trong hơn 15 năm qua, tôi đã dành toàn bộ thời gian và nỗ lực cho công việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tham gia công tác quản lý tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM.

    Sau khi được công nhận chức danh PGS năm 2020, tôi đã tiếp tục đầu tư thời gian đào sâu kiến thức chuyên môn, tích cực hỗ trợ đồng nghiệp, người học trong nghiên cứu khoa học và góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học của nhà trường", PGS-TS Trần Ngọc Trung cho hay.

    Theo quy trình, các đại học thành lập Hội đồng cơ sở để chọn ứng viên đủ điều kiện, rồi đề xuất lên Hội đồng nhà nước.

    Hồ sơ của ứng viên sau đó được giao cho Hội đồng ngành, liên ngành thẩm định, loại những người không đạt. Cuối cùng, Hội đồng nhà nước xem xét, thông qua danh sách đạt tiêu chuẩn, công bố vào tháng 11, 12 hàng năm.

    Để được xét duyệt, ứng viên cần là tác giả chính của 3-5 bài báo trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus (hệ thống dữ liệu uy tín, tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học) hoặc danh mục khác do Hội đồng Giáo sư nhà nước quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ung-vien-giao-su-tre-tuoi-nhat-nam-2024-la-ai-a463160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan