+Aa-
    Zalo

    Diễn biến "nóng" vụ 15 khoản thu trong một phiếu thu của trường tiểu học ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức yêu cầu hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nghiêm túc khắc phục ngay một số nội dung.

    Ngày 10/10, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho hay, đơn vị đã có công văn về chấn chỉnh công tác quản lý thu - chi tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, sau khi phụ huynh phản ánh.

    Bên cạnh công văn chấn chỉnh, Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức cũng yêu cầu hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nghiêm túc khắc phục ngay các nội dung, cụ thể như sau:

    Sắp xếp thời gian học bơi cho học sinh phù hợp, không tổ chức vào giờ ra chơi, yêu cầu lấy ý kiến cha mẹ học sinh để có thể tổ chức sau giờ chính khóa.

    Thực hiện thời khóa biểu đúng theo quy định (căn cứ văn bản chỉ đạo số 5432 ngày 30/8/2024 của Sở GD&ĐT TP.HCM. Trong ngày 10/10, ban hành thời khóa biểu chính thức, thực hiện công khai và gửi đến giáo viên, phụ huynh học sinh.

    Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Người Lao Động

    Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Người Lao Động

    Đồng thời, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh phải hoàn trả lại tiền thu các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường thời gian từ ngày 4/9 - 20/9.

    Nhà trường chỉ thực hiện thu từ ngày 22/9 theo thời gian trường đã triển khai, thông tin và có phiếu đăng ký của cha mẹ học sinh chọn lựa các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường.

    Hoàn trả lại tiền dịch vụ sử dụng máy lạnh (tiền điện, chi phí bảo trì máy lạnh, chi phí thuê máy lạnh) đối với các lớp thực hiện chương trình tích hợp đã có trang bị máy lạnh.

    Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên chia sẻ thêm, trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP.HCM, Phòng GD&ĐT cũng nói rõ, trong 15 khoản thu mà phụ huynh phản ánh thì 7 khoản thu liên quan phục vụ ăn uống, bán trú cho học sinh.

    Phiếu thu mà phụ huynh phản ánh là của học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động được nhà trường thông tin. Trên thực tế, không phải tất cả học sinh đều tham gia đủ các hoạt động, chương trình ở trường. 

    Liên quan đến vụ việc, Tuổi Trẻ Online trước đó đưa tin Trường Tiểu học Lương Thế Vinh từ ngày 5/9 - 22/9 không cung cấp thời khóa biểu cho học sinh, không công khai minh bạch dạy học các môn ngoài giờ lên lớp đến phụ huynh học sinh...

    Ngoài ra, phụ huynh còn phản ánh tình trạng phụ huynh không đăng ký môn tự nguyện nhưng giấy báo thu tháng 9 của trường vẫn tính tiền các môn ngoài giờ lên lớp.

    Mặc dù từ ngày 22/9 mới họp phụ huynh học sinh, lấy ý kiến về các khoản thu, trong đó có khoản thu các môn học ngoài giờ lên lớp nhưng học sinh vẫn bị tính tiền các môn học ngoài giờ lên lớp cả tháng 9 khiến phụ huynh rất bất bình, bức xúc.

    Tới chiều 10/10, nhiều phụ huynh của Trường tiểu học Lương Thế Vinh cho biết họ đã được giáo viên chủ nhiệm lớp gửi thời khóa biểu công khai với số tiết và giờ học cụ thể.

    Đồng thời, theo yêu cầu từ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cũng đã gửi phụ huynh hai phiếu đăng ký, bao gồm phiếu đăng ký tham gia các hoạt động giáo dục và phiếu đăng ký học bơi và học năng khiếu.

    Một phụ huynh cho hay: "Năm học này, giờ chúng tôi mới thấy cái phiếu đăng ký tham gia các hoạt động giáo dục như thế này".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-nong-vu-15-khoan-thu-trong-mot-phieu-thu-cua-truong-tieu-hoc-o-tp-hcm-a471968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan