+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới sau vụ 400.000 đồng "mời cơm" Hội đồng thi THPT ở Hà Giang

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Giang ra văn bản nghiêm cấm các trường THPT đặt ra hay phối hợp thực hiện thu các khoản tiền trái quy định dưới mọi hình thức.

    Sau vụ việc Hội phụ huynh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) thu 400.000 đồng/học sinh để mời cơm cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT 2024, ngày 10/6, VTC News dẫn lời ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, Sở đã ra văn bản nghiêm cấm các trường THPT đặt ra hay phối hợp cá nhân, tổ chức, trong đó Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện thu các khoản tiền trái quy định dưới mọi hình thức.

    Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phổ biến rộng rãi Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT.

    "Không tiếp nhận kinh phí hỗ trợ hoặc đồng thuận với Ban cha mẹ học sinh tổ chức vận động đóng góp các khoản phí hỗ trợ việc coi thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT", ông nói.

    Với các trường THPT có việc Ban đại diện cha mẹ học sinh đã vận động đóng góp khoản thu hỗ trợ cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT thì "phải hoàn trả lại ngay kinh phí" cho phụ huynh. Các đơn vị, tổ chức và cá nhân nào cố tình để xảy ra vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    dien-bien-moi-sau-vu-400-000-dong-moi-com-hoi-dong-thi-thpt-dspl-1.jpg

    dien-bien-moi-sau-vu-400-000-dong-moi-com-hoi-dong-thi-thpt-dspl-1.jpg

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường rà soát lại toàn bộ khối 12, không để tình trạng Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền "mời cơm", "cảm ơn" hội đồng coi thi.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Dân Việt cho hy, trong cuộc họp phụ huynh cuối năm do Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) tổ chức, Ban Đại diện cha mẹ học sinh các lớp 12 (năm học 2023 - 2024) đã huy động kinh phí 400.000 đồng/học sinh để hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

    Phụ huynh chuyển khoản ghi rõ tên học sinh và giáo viên chủ nhiệm tổng hợp nộp lên nhà trường. Một số lớp 12 trong trường đã tiến hành thu tiền.

    Nhiều phụ huynh bày tỏ sự không đồng tình với khoản thu trên. Sự việc nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

    Trao đổi với báo chí, ông Ngô Duy Viễn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết: "Về khoản hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường không thực hiện mà việc này do phụ huynh học sinh tự đứng lên thực hiện và nhờ giáo viên chủ nhiệm tổng hợp".

    Ông Viễn thông tin thêm: "Hôm trước tôi có thống nhất với các thầy cô rằng, các thầy cô tới coi thi đều có chế độ. Tuy nhiên, muốn mỗi cháu đóng góp một chút để mời hội đồng ăn một bữa cơm, nước và hoa quả, gọi là bữa cơm gặp mặt. Phụ huynh đứng ra mời chứ không phải nhà trường mời, gọi là cám ơn thầy cô. Cháu nào đóng thì đóng mà không đóng thì thôi, không phải thu. Đấy là do phụ huynh thực hiện và vận động".

    Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang sau đó cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Lê Hồng Phong phối hợp Ban phu huỵnh tạm dừng thu tiền và hoàn trả số tiền đã thu trước đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-sau-vu-400-000-ong-moi-com-hoi-ong-thi-thpt-o-ha-giang-a432810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan