+Aa-
    Zalo

    Điểm tên những thứ càng mua giá rẻ càng tốn tiền hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn không nên mua những món đồ này với giá rẻ, bởi chúng thường có chất lượng kém, nhanh hỏng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Bạn chú ý cân nhắc kỹ lưỡng khi mua sắm, đặc biệt với những món đồ quan trọng và cần sử dụng lâu dài. Đôi khi, việc chi khoản tiền lớn ngay lúc đầu để mua một sản phẩm chất lượng có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh không đáng có sau này.

    Dưới đây là những thứ càng mua giá rẻ càng tốn tiền hơn, bạn lưu ý để tránh vừa mất tiền vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Mỹ phẩm và dịch vụ làm đẹp

    Không ít chị em tìm đến các loại mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp giá rẻ để thay thế cho những sản phẩm chất lượng nhưng giá thành cao.

    Chị em không nên mua mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp giá rẻ. Ảnh minh họa

    Chị em không nên mua mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp giá rẻ. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, mỹ phẩm giá rẻ thường đem đến tác dụng làm đẹp nhanh chóng nhưng về lâu dài, chúng có khả năng gây nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe khiến bạn phải tốn tiền để điều trị.

    Chưa kể, mỹ phẩm và dịch vụ làm đẹp giá rẻ thường không được chứng nhận bởi chuyên gia thẩm mỹ, cơ sở da liễu uy tín nên dễ gây rủi ro sức khỏe cao cho người sử dụng.

    Đồ lót

    Đồ lót là sản phẩm quan trọng đối với cả nam và nữ. Lựa chọn đồ lót phù hợp và chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Một bộ đồ lót càng xịn thì tuổi thọ càng cao, hạn chế làm đau da thịt khi tiếp xúc. Đây thực sự là một sự đầu tư dài hạn.

    Do vậy, bạn nên tránh mua đồ lót giá rẻ vì nếu mua đồ rẻ tiền thì chắn hẳn bạn sẽ phải thay rất nhiều đồ lót, đặc biệt là áo ngực chỉ trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn cả là chất liệu của món đồ tốt thì sẽ không ảnh hưởng đến các bộ phận cần bảo vệ.

    Đệm nằm

    Sử dụng giường cứng, chất lượng không tốt sẽ ảnh hưởng xấu tới vùng cột sống, gây đau lưng, khiến bạn không có những giấc ngủ ngon. Trong khi đó, ngủ ngon giấc sẽ giúp tinh thần thoải mái, trí tuệ minh mẫn, nhờ đó bạn có nhiều năng lượng cho công việc và cuộc sống.

    Vật nên, bạn nên lựa chọn đệm nằm có độ đàn hồi cao, đồng thời chú ý vệ sinh định kỳ, đặt nệm trên bề mặt phẳng… Những việc này giúp kéo dài tuổi thọ đệm và mang đến giấc ngủ ngon.

    Đôi giày

    Dù là nam hay nữ, bạn đừng tiếc tiền mua cho mình những đôi giày vừa vặn và có chất lượng tốt. Giày vừa chân và đảm bảo chất lượng không chỉ có thể sử dụng lâu dài mà còn đem đến cảm giác thoải mái khi di chuyển.

    Giày kém chất lượng, không phù hợp với chân không chỉ khiến bạn tốn tiền mà còn ảnh hưởng xấu đến đôi chân của bạn. Ảnh minh họa

    Giày kém chất lượng, không phù hợp với chân không chỉ khiến bạn tốn tiền mà còn ảnh hưởng xấu đến đôi chân của bạn. Ảnh minh họa

    Việc mua phải giày kém chất lượng hay kích thước không tương thích với hình dạng bàn chân sẽ gây đau ở gót chân, ngón chân, cẳng chấn và khớp gối…, thậm chí gây ra lở loét, nhiễm trùng. Loại giày này cũng nhanh hỏng hơn, khiến bạn phải tốn nhiều tiền để mua giày mới.

    Các thiết bị điện tử

    Mua các thiết bị điện tử giá rẻ, bạn khó có thể đảm bảo sản phẩm sẽ bền và hoạt động tốt. Tuy sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc rõ ràng đắt hơn nhưng chính sách bảo hành của những thiết bị này lại tốt hơn.

    Một thiết bị điện tử bạn cần lưu ý khi mua là tai nghe. Tai nghe kém chất lượng được làm từ các nguyên liệu tái chế, với mức độ an toàn hạn chế.

    Nút tai nghe khi dùng nhiều dễ gây ẩm tạo điều kiện cho nấm phát triển gây viêm ống tai ngoài, chàm ống tai, nhiễm nấm…. Nếu sử dụng loại tai nghe thiết kế không vừa vặn thì sẽ dẫn đến hiện tượng đau cửa tai, đau đầu.

    Các chuyên gia chia sẻ, việc sử dụng tai nghe kém chất lượng trong thời gian dài có thể dẫn đến suy nhược tế bào thần kinh trong. Nghe tai nghe nhiều giờ khiến ốc trong phải làm việc quá sức, giảm khả năng cảm nhận tiếng nói.

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, bạn nên sắm cho mình một chiếc tai nghe tốt nếu thường xuyên nghe nhạc, không chỉ có thể thưởng thức âm nhạc hay mà còn bảo vệ đôi tai.

    Nước hoa

    Các loại nước hoa giá rẻ hiện tại được bán tràn lan trên mạng hay một số cửa hàng truyền thống. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua bởi nước hoa giá rẻ thường chứa nồng độ hóa chất cao, có nguy cơ gây kích ứng da nghiêm trọng.

    Bộ sạc điện thoại

    Sạc điện thoại giá rẻ thường có chất lượng kém, dùng rất nhanh hỏng. Ảnh minh họa

    Sạc điện thoại giá rẻ thường có chất lượng kém, dùng rất nhanh hỏng. Ảnh minh họa

    Bạn có thể mua các bộ sạc điện thoại giá rẻ ở cửa hàng điện thoại truyền thống hoặc trên các trang thương mại điện tử. Tương tự nước hoa, bạn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi mua vì các loại sạc điện thoại giá rẻ thường có chất lượng kém, dùng rất nhanh hỏng.

    Các loại pin

    Bạn nên lựa chọn những loại pin tốt cho các thiết bị điện tử của mình. Pin giá rẻ thường chứa nhiều thành phần kẽm-carbon dẫn đến hiệu suất kém hơn các pin khác. Tốt nhất nên tránh dùng những loại pin giá rẻ để hạn chế việc phải mua nhiều lần, ảnh hưởng đến tài chính của bản thân.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-ten-nhung-thu-cang-mua-gia-re-cang-ton-tien-hon-a415167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sầu riêng kỵ món gì?

    Sầu riêng kỵ món gì?

    Sầu riêng là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nhưng có tính nóng. Do vậy, khi ăn sầu riêng, chúng ta cần lưu ý một số thực phẩm kỵ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.