+Aa-
    Zalo

    Điểm tên 12 đặc sản Quảng Bình nhất định phải thử

    (ĐS&PL) - Nếu có cơ hội đến thăm Quảng Bình, bạn nhất định phải ăn thử 12 đặc sản cực thơm ngon và hấp dẫn này.

    Bánh khoái

    Bánh khoai bề ngoài trông khá tương đồng với loại bánh gối của miền Bắc. Bằng các cách chế biến mang đậm văn hóa ẩm thực vùng miền, món bánh khoái ở Quảng Bình có vị ngon rất đặc trưng.

    Khi ăn bánh khoai, du khách sẽ cảm nhận được vị thơm và bùi bùi của gạo, béo ngậy của tôm, sự đậm đà và dai dai của thịt. Bánh khoái ăn kèm với rau sống tạo nên sự tươi mát.

    Bánh nậm

    Bánh nậm được làm từ bột gạo, bọc bằng lá dong, với nhân gồm tôm, gia vị..., hấp cách thủy trong khoảng 15 – 20 phút. Loại bánh này thơm ngon và đậm đà, để lại ấn tượng khó quên đối với các du khách.

    Bánh cuốn ruốc tôm

    Bánh cuốn ruốc tôm là lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng ở Quảng Bình. Loại bánh cuốn Quảng Bình được làm bằng bột gạo tráng lên nhưng không có nhân. Món ăn kèm chính với bánh cuốn là ruốc tôm, dưa chuột thái mỏng, nước lèo và các loại rau thơm.

    Bánh cuốn ruốc tôm là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng ở Quảng Bình. Ảnh minh họa: VTC News

    Bánh cuốn ruốc tôm là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng ở Quảng Bình. Ảnh minh họa: VTC News

    Bánh xèo Quảng Hòa

    Bánh xèo Quảng Hòa được làm bằng gạo đỏ với nhiều món ăn kèm khác nhau như rau sống, nộm, cá chuối, nước chấm, bánh đá…

    Loại gạo nấu bánh xèo ở Quảng Bình cũng rất đặc trưng bởi đây là loại lúa mành màu đỏ, sau khi xay bóc vỏ lúa thì sẽ ngâm khoảng 5 tiếng, sau đó tiếp tục xay trên cối cùng với nước. 

    Gỏi sá Sùng

    Món gỏi Sá Sùng nổi tiếng tại Quảng Bình với mùi hương thơm ngon đặc biệt, có một chút ngòn ngọt lại dễ ăn, khiến du khách khó quên. Sá Sùng hồng tươi khi ăn sẽ hơi dai, càng nhai kỹ càng cảm thấy rõ độ ngọt, khi kết hợp với hương vị của các loại gia vị tạo ra món ăn độc đáo.

    Để làm được món gỏi Sá Sùng thì cần đầu bếp lâu năm, có khả năng làm sạch Sá Sùng và chế biến chuẩn vị. Gỏi Sá Sùng ăn cùng lá cây mui biển sẽ giúp tăng hương vị cho món ăn và hạn chế bị lạnh bụng.

    Sò huyết sông Roòn

    Nếu có dịp ghé thăm chợ Cảnh Dương gần cầu Sông Ròon, các du khách đừng quên thưởng thức món sò huyết nổi tiếng tại nơi này. Loại hải sản này không chỉ có thể chế biến thành món ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, rất được người dân địa phương yêu thích.

    Sò huyết ở đây được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo sò huyết, sò huyết sốt me, sò huyết tái chanh… Được biết, sò huyết tái chanh là món ngon nhất tại địa phương này.

    Cá sông Son Phong Nha

    Phong Nha là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình với phong cảnh tuyệt đẹp. Ở sông Son, các du khách có thể thưởng thức nhiều loại cá phong phú như cá mè, cá trắm...

    Món cá chình nướng được nhiều du khách đánh giá là ngon nhất tại đây. Món ăn này có  vị ngon, béo ngậy của thịt cá, hòa quyện với vị đậm đà, cay cay của gia vị.

    Đẻn biển

    Đẻn biển được gọi với nhiều tên khác nhau, chẳng hạn như mãng xà biển, đây là loài rắn thân nhỏ ở biển. Từ nguyên liệu này, người dân địa phương chế biến thành rất nhiều món ngon độc đáo như đẻn xào sả ớt, đẻn xúc bánh đa hay cháo đẻn… Món ăn này càng trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn khi người dân địa phương sáng tạo về cách chế biến.

    Cháo canh

    Cháo canh là một trong các món ăn quen thuộc mang hương vị quê hương đối với mỗi người dân Quảng Bình. Một tô cháo canh bao gồm các nguyên liệu: Sợi mì/gạo, thịt nạc và cá lóc đặc biệt ăn kèm cùng ram (nem, chả giò). Hương vị ngon ngọt của nước dùng hòa quyện vào những sợi mỳ, thớ thịt chắc chắn sẽ làm du khách xiêu lòng.

    Món cháo canh còn được biến tấu theo nhiều hình thức khác như kết hợp với lòng, gan, dồi heo hay thịt cua. Tất cả đều đem đến hương vị đậm đà mang bản sắc nơi đây.

    Cháo hàu

    Cháo hàu là một trong các đặc sản ở Quảng Bình được mọi người yêu thích. Những con hàu được lấy từ sông Nhật Lệ có vị ngon ngọt, béo, đặc biệt là chứa rất nhiều dinh dưỡng. Nếu có dịp đến Quảng Bình, du khách nên thưởng thức món cháo hàu.

    Gà chấm muối cheo

    Đây cũng là một trong những món ăn Quảng Bình phổ biến hiện nay. Phần thịt gà được làm nguyên con, kẹp phẳng nướng chín vàng ươm, sau đó chấm với muối cheo mang lại hương vị rất thơm ngon. Được biết, ở đây đều là “gà đi bộ” nên thịt rất ngọt và mang mùi thơm riêng, không cần phải bỏ bất kỳ gia vị nào nhưng vẫn hấp dẫn.

    Điểm nổi bật nhất của món này chính là phần muối cheo dùng để chấm. Muối cheo được chế biến khá kỳ công với sự kết hợp của rau húng quế, lá canh, lá lội, ớt xanh và muối. Một số người còn cho thêm lá ngò gai cùng cá nướng giã nhuyễn.

    Lẩu cá khoai Quảng Bình

    Lẩu cá khoai Quảng Bình được nhiều du khách yêu thích do có hương vị thơm ngon và độc đáo riêng mà chỉ tại Quảng Bình mới có. Cá khoai tươi kết hợp cùng nước lẩu cá có vị chua chua, ngọt ngọt tạo nên từ các loại rau củ tự nhiên, để lại ấn tượng khó quên cho du khách trong lần đầu thưởng thức. Món lẩu này ăn kèm rau trụng, bún tươi thì càng ngon hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-ten-12-ac-san-quang-binh-nhat-inh-phai-thu-a476055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khu vui chơi Vinpearl Nha Trang ở đâu?

    Khu vui chơi Vinpearl Nha Trang ở đâu?

    Vinpearl Nha Trang là thiên đường giải trí bất tận dành cho mọi lứa tuổi, mọi quốc tịch và thu hút hàng triệu lượt khách trong, ngoài nước ghé đến mỗi năm