+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 4): Các thành viên trong HĐQT MSB Bank từng đảm nhiệm chức vụ gì?

    (ĐS&PL) - Dưới thời Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tuấn, tài chính – ngân hàng dường như là lĩnh vực đầu tư ưa thích của MSB. Vào giai đoạn cuối năm 2017, một báo cáo của Ban Kiểm soát MSB cho biết, nhà băng này cùng lúc sở hữu cổ phần của...3 tổ chức tín dụng, bao gồm PG Bank, Ngân hàng PvcomBank và Đông Á Bank.

    Ông Trần Anh Tuấn

    Chặng đường phát triển và những dấu mốc đáng nhớ của Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) trong nhiều năm trở lại đây đều gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Trần Anh Tuấn. Sinh năm 1969, ông Tuấn từng có thời gian học tập và công tác tại Liên Xô (cũ). Sau khi về nước, ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần, Tổng giám đốc Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Việt Nam (VID Group – tiền thân của Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam).

    Năm 2007, VID Group mua cổ phần chi phối tại Maritime Bank (tên cũ của MSB) từ Vinalines và các cổ đông khác. Sau đó, ông Trần Anh Tuấn được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng này. Tháng 3/2008, ông trở thành Tổng Giám đốc Maritime Bank. Tới đầu năm 2012 đến nay, ông đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MSB.

    Dưới thời Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tuấn, tài chính – ngân hàng dường như là lĩnh vực đầu tư ưa thích của MSB. Vào giai đoạn cuối năm 2017, một báo cáo của Ban Kiểm soát MSB cho biết, nhà băng này cùng lúc sở hữu cổ phần của...3 tổ chức tín dụng, bao gồm PG Bank, Ngân hàng PvcomBank và Đông Á Bank.

    Theo báo cáo quản trị năm 2022 của Ngân hàng MSB, số lượng cổ phần ông Trần Anh Tuấn đang nắm giữ là hơn 16,8 triệu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,842%.

    screenshot 2023 12 04 183801
    Hội đồng Quản trị Ngân hàng MSB. Ảnh: Báo cáo thường niên năm 2022 của MSB.

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 3): 7 nhân sự "khủng" của HDBank là ai?

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 2): Dàn lãnh đạo Techcombank "máu mặt" cỡ nào?

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 1): Profile của "dàn chỉ huy" ngân hàng Agribank

    2 Phó Chủ tịch HĐQT

    Hiện Ngân hàng MSB có hai Phó Chủ tịch HĐQT là bà Nguyễn Thị Thiên Hương và ông Nguyễn Hoàng An. Theo giới thiệu, Bà Nguyễn Thị Thiên Hương là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Đại học Hawai, Hoa Kỳ), có 25 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng. Từ năm 1995 tới năm 2006, bà làm việc tại Techcombank và nắm giữ nhiều chức vụ khác nhau như Trưởng phòng Tín dụng, Phó Tổng giám đốc và Thành viên thường trực Ủy ban kiểm toán rủi ro. Tháng 5/2018, bà Hương được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT MSB.

    Ông Nguyễn Hoàng An có bằng Cử nhân Kinh tế tại Học Viện Ngân hàng, gia nhập MSB từ năm 1992 và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Trưởng phòng tín dụng, Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội. Từ tháng 10/2011 đến tháng 5/2018, ông giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Ngân hàng MSB. Từ tháng 5/2018, ông được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT MSB.

    Các thành viên HĐQT khác của MSB bao gồm ông Nguyễn Hoàng Linh (kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc), ông Trần Xuân Quảng, bà Lê Thị Liên và ông Tạ Ngọc Đa.

    Trong đó, ông Nguyễn Hoàng Linh là Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các ngân hàng Việt Nam như: Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVCombank, Tổng giám đốc Western Bank, Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á…

    Tại MSB, ông Linh đã trải qua 20 năm công tác và trải qua các vị trí như Giám đốc MSB TP.HCM, Phó Tổng giám đốc kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Chiến lược,…

    XEM THÊM: Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB): Lợi nhuận tăng, kinh doanh ngoại hối đóng góp lớn

    Từ tháng 3/2020, ông Lĩnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc MSB. Từ tháng 9/2023, ông được bầu làm thành viên HĐQT MSB.

    Một thành viên HĐQT khác là bà Lê Thị Liên – người từng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Maritime Bank (tên gọi cũ của MSB) từ năm 2007 tới năm 2012. Từ năm 2012 đến năm 2017, bà nắm giữ các vị trí như Trưởng ban đầu tư và Quản lý vốn, Phó trưởng ban Tài chính – chiến lược thuộc Tập đoàn VNPT. Từ tháng 5/2018  đến tháng 4/2022, bà là thành viên HĐQT độc lập của MSB. Từ tháng 4/2022 đến nay, bà Liên là thành viên HĐQT MSB.

    Ông Tạ Ngọc Đa gia nhập MSB từ năm 2010 và đảm nhiệm nhiều vị trí như Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Xử lý tín dụng tập trung TPHCM, Phó Tổng giám đốc kiêm giám đốc Khối phê duyệt tín dụng, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối quản lý rủi ro, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành. Từ tháng 4/2022 đến nay, ông là thành viên HĐQT Độc lập của MSB.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-dan-lanh-dao-cac-dai-gia-lon-ky-4-cac-thanh-vien-trong-hdqt-msb-bank-tung-dam-nhiem-chuc-vu-gi-a602529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan