+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 3): 7 nhân sự "khủng" của HDBank là ai?

    (ĐS&PL) - Hiện nay Hội đồng quản trị Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Phát Triển Nhà TP.HCM (HDBank) gồm 7 thành viên, trong đó ông Kim Byoungho, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, thành viên HĐQT độc lập, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị.

    Ông Kim Byoungho, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, thành viên HĐQT độc lập

    Chủ tịch Hội đồng Quản trị HDBank Kim Byoungho có hơn 30 năm làm việc trong ngành tài chính, trong và ngoài nước, trong đó có 27 năm làm việc tại Tập đoàn Tài chính Hana. Ông Byoungho Kim hiện đang giữ chức vụ Cố vấn cấp cao tại Văn phòng Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) của Ngân hàng Thế giới tại Seoul.

    Ông cũng là thành viên HĐQT độc lập & Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán của hội đồng quản trị tại Tập đoàn SK Inc., công ty mẹ của SK Group, và là thành viên HĐQT độc lập của công ty Eusu Holdings niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc.

    7 nhan su khung cua hdbank la ai 1

    Ông từng là Phó Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Tài chính Hana, sau khi đã từng là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Ngân hàng Hana Bank. Trong suốt quá trình làm việc ngân hàng lâu năm của mình, ông Kim đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng khác nhau như Phó TGĐ Tài chính của Ngân hàng Hana và Tập đoàn Tài chính Hana, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ngân hàng Doanh nghiệp & Đầu tư, Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao phụ trách chiến lược toàn cầu của Tập đoàn, và Giám đốc của Chi nhánh Ngân hàng Hana Bank tại New York.

    Ông có bằng MBA của Đại học California, Berkeley và Cử nhân của Đại học Quốc gia Seoul. Ông là thành viên Hiệp hội Công Chứng Kế toán (CPA) tại Bang Washington, Hoa Kỳ.

    Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động kinh tế tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Tài chính - Ngân hàng, tham gia điều hành một số ngân hàng ở nước ngoài, sáng lập và quản trị một số ngân hàng tại Việt Nam.

    Với cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị HDBank, bà Thảo đã thực hiện nhiều đổi mới, đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của HDBank. Bên cạnh việc kinh doanh hiệu quả, Bà tham gia tích cực trong các tổ chức giáo dục đào tạo, xã hội, từ thiện… với mục đích gắn kết cộng đồng.

    7 nhan su khung cua hdbank la ai 2
    Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

    Bà tham gia vào HDBank từ năm 2008 và là người chủ trì các chương trình đổi mới, cải cách tại HDBank, đưa HDBank từng bước vươn lên vị trí dẫn đầu hệ thống ngân hàng. Bà là Tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành Điều khiển học Kinh tế, Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Matcova, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Matcova, Ủy viên sáng lập Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Liên Bang Nga.

    Ông Lưu Đức Khánh, Phó Chủ Tịch Hội đồng Quản trị

    Ông Lưu Đức Khánh là chuyên gia của lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Tham gia vào HĐQT HDBank, ông đã có nhiều định hướng chiến lược cho các hoạt động kinh doanh, quản trị rủi ro, công nghệ… nhằm phát triển HDBank trở thành ngân hàng hiện đại tiêu chuẩn quốc tế. Ông đã từng giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng tại các Ngân hàng như: HSBC, Techcombank, ABBANK… góp phần giúp các ngân hàng này đạt được những thành công vững chắc tại thị trường Việt Nam.

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 2): Dàn lãnh đạo Techcombank "máu mặt" cỡ nào?

    Điểm mặt dàn lãnh đạo các "đại gia" lớn (Kỳ 1): Profile của "dàn chỉ huy" ngân hàng Agribank

    Ông có bằng Cử nhân tại Đại học Bách khoa Lvov (Liên Xô), Cử nhân kinh tế trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và bằng MBA của Đại học New England (Úc).

    Ông Nguyễn Thành Đô, Phó Chủ Tịch Hội đồng Quản trị

    Ông Nguyễn Thành Đô có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính và công tác tài chính đối ngoại. Ông từng là Phó vụ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tài chính đối ngoại – Bộ Tài chính, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại – Bộ Tài chính. Ông gia nhập HDBank với cương vị Cố vấn cao cấp HĐQT từ tháng 11/2014 - tháng 04/2017 và đã có những đóng góp hiệu quả cho việc hoạch định chiến lược phát triển của HDBank.

    Ông là Tiến sỹ ngành Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Tài chính Matxcova.

    Ông Nguyễn Hữu Đặng, Phó Chủ Tịch Hội đồng Quản trị

    Ông Nguyễn Hữu Đặng đã có gần 20 năm gắn bó với HDBank. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, ông thường xuyên đưa ra những hướng đi mới, đem lại kết quả thiết thực cho sự phát triển của HDBank. Ông từng giữ các vị trí: Cán bộ chuyên quản các Tổ chức Tín dụng ngoài quốc doanh, cán bộ tín dụng… Ông đã có thời gian công tác tại Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, Ngân hàng Công Thương.

    Ông là Thạc sỹ ngành Ngân hàng.

    Ông Phạm Quốc Thanh, Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám Đốc

    Ông Phạm Quốc Thanh đã có hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Ông có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản trị rủi ro, xây dựng và điều hành mảng kinh doanh khách hàng doanh nghiệp.

    7 nhan su khung cua hdbank la ai 0

    Ông từng nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng HSBC, ACB, ABBank, Techcombank. Ông là Cử nhân ngành Tín dụng ngân hàng và Cử nhân ngoại ngữ.

    Ông Lê Mạnh Dũng, Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập

    Ông Dũng có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng và hiện đang là Trưởng đại diện của Quỹ đầu tư DEG – Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft, thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức tại Việt Nam. Trong vai trò này, ông Dũng trực tiếp dẵn dắt và xây dựng chiến lược đầu tư của DEG tại thị trường Việt Nam.

    Trước khi công tác tại Quỹ đầu tư DEG, Ông Dũng giữa vị trí Giám đốc đầu tư của Mekong Capital, Giám đốc nhóm tư vấn định chế tài chính của Citi Capital Partners và Trưởng phòng Tín dụng Ngân hàng Worri Bank.

    Ông Dũng là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Viện Đào tạo về quản lý (CFVG), do Đại học KTQD

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-dan-lanh-dao-cac-dai-gia-lon-ky-3-7-nhan-su-khung-cua-hdbank-la-ai-a601840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan