+Aa-
    Zalo

    Đi tìm nhẫn cưới bị đánh rơi, người đàn ông đào trúng hũ kho báu “khủng”

    (ĐS&PL) - Đang tìm nhẫn cưới bị mất, người đàn ông vô tình đào trúng hũ kho báu cực khủng giá trị 3 tỷ đồng.

    Một sự cố không mong muốn đã xảy ra với ông Paul Raynard, 44 tuổi, cư dân Ballycastle, Bắc Ireland. Chiếc nhẫn cưới quý giá của ông đã vô tình bị rơi mất trên một cánh đồng cỏ rộng lớn. Không nản lòng, ông đã tìm đến sự trợ giúp của người bạn thân Michael Gwynne, cùng với chiếc máy dò kim loại, họ đã cùng nhau lên đường tìm kiếm báu vật thất lạc.

    "Kho báu" mà người đàn ông đào được. Ảnh: Dailymail

    "Kho báu" mà người đàn ông đào được. Ảnh: Dailymail

    Sau tiếng bíp đầu tiên của máy dò kim loại, cả hai hăm hở đào đất nhưng chỉ tìm thấy vài đồng xu gỉ sét và một chiếc móng ngựa cũ kỹ. Sự thất vọng bắt đầu len lỏi, họ gần như muốn bỏ cuộc sau bao nỗ lực tìm kiếm chiếc nhẫn vẫn không có kết quả. Tuy nhiên, một tia hy vọng lóe lên khi chiếc máy lại phát ra âm thanh báo hiệu.

    Paul Raynard và Michael Gwynne quyết định đào thêm lần nữa, và lần này, phần thưởng cho sự kiên trì của họ không phải là chiếc nhẫn cưới mà là một hũ cổ chứa đựng 82 đồng xu cổ quý giá.

    Các đồng xu được gửi đến Bảo tàng Ulster để một nhóm chuyên gia nhận dạng và định giá chính thức.

    Theo các chuyên gia khảo cổ, những đồng xu vàng này đều có niên đại từ những năm 1500. Chiếc hũ này chứa nhiều loại đồng xu cổ khác nhau. Trong đó có một đồng xu thuộc loại cực hiếm là xu Henry VII, ước tính có giá lên tới 5.000 bảng. Ngoài ra, một đồng xu khác có từ năm 1546 từ thời vua Edward VI có giá trị lên tới 3.000 bảng.

    Tính đến thời điểm này, đây là kho báu lớn nhất được tìm thấy ở Ireland. Ước tính kho báu này có giá trị ít nhất là 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng). Số đồng xu giá trị sẽ được chia đều cho Paul và người chủ đất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-tim-nhan-cuoi-bi-anh-roi-nguoi-an-ong-ao-trung-hu-kho-bau-khung-a463772.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan