+Aa-
    Zalo

    Đi câu, hai vợ chồng vớ được “thùng sắt bí ẩn” bên trong chứa kho báu khó tin

    (ĐS&PL) - Dù không câu được chú cá nào nhưng hai vợ chồng nhà James Kane lại may mắn câu được cả chiếc hộp bí mật chứa “kho báu khủng”.

    Tại thành phố New York, Mỹ, một cặp vợ chồng đam mê hoạt động "câu cá bằng nam châm" đã hào hứng tham gia. Sau nhiều lần "săn tìm", họ đã may mắn "kéo" lên một "kho báu cổ" trị giá 100.000 USD từ một hồ nước trong công viên.

    Theo tờ New York Post, vào ngày 31/5, cặp vợ chồng James Kane và Barbie Agostini đã đến công viên Flushing Meadows-Corona và thả một sợi dây câu có gắn nam châm cực mạnh xuống hồ. Bất ngờ thay, dây câu của họ mắc vào một vật cực kỳ nặng, không thể kéo lên dễ dàng.

    Chiếc thùng sắt chứa nhiều đồ vật quý giá.

    Chiếc thùng sắt chứa nhiều đồ vật quý giá. 

    Không bỏ cuộc, họ quyết định thuê thợ lặn xuống hồ để kiểm tra. Sau một hồi, họ đã kéo lên được một vật nặng bằng sắt, trông rất cũ kỹ và hoen gỉ. Sau khi làm sạch sơ qua và cạy mở, họ phát hiện ra đó là một chiếc két sắt, bên trong chứa đầy tiền mặt được bọc trong túi nilon.

    Trong cuộc phỏng vấn, James chia sẻ rằng họ đã từng câu được nhiều vật tương tự từ dưới đáy hồ, nhưng hầu hết đều không có giá trị. Anh cũng nghĩ lần này cũng không ngoại lệ, cho đến khi nhìn thấy "hai xấp tiền 100 USD", anh đã sốc đến mức không thốt nên lời.

    Ước tính, "kho báu" này có giá trị lên tới 100.000 USD, tương đương hơn 2,5 tỷ VNĐ.

    Ban đầu, Barbie cũng nghĩ chồng mình đang đùa, nhưng khi tận mắt chứng kiến số tiền đó, cô đã vui mừng đến mức gần như "phát điên".

    Để tránh gặp rắc rối về pháp lý, cặp đôi đã báo cáo sự việc cho Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD). Sau quá trình điều tra, cảnh sát kết luận rằng mặc dù có khả năng chiếc két sắt đã bị đánh cắp, nhưng họ không thể tìm thấy bất kỳ vụ án nào liên quan và cũng không thể xác định được chủ sở hữu của chiếc két sắt. Do đó, hai người được phép giữ lại số tiền tìm thấy.

    Trong một video gần đây, cặp đôi cũng đã chia sẻ về việc họ từng nhiều lần tìm thấy các món đồ như đồng hồ, trang sức, thẻ tàu điện ngầm cũ. Họ cho biết đã tìm hiểu và nhận ra rằng việc tìm thấy và giữ những thứ như két sắt chứa tiền bị vứt bỏ có thể dẫn đến rắc rối pháp lý. Vì vậy, mỗi khi tìm thấy bất cứ món đồ nào, họ đều gọi điện báo cáo cho cảnh sát để tránh gặp phải bất kỳ phiền phức nào.

    "Rõ ràng đó là một chiếc két sắt đã bị đánh cắp, nhưng chúng tôi không làm gì sai cả. Không có giấy tờ tùy thân, không có cách nào tìm ra chủ nhân ban đầu của két sắt, nên có thể coi như là 'Ồ! Chúc mừng bạn'", Agostini kể lại.

    Cặp đôi cũng cho hay, những người đứng đầu Sở cảnh sát New York khi có mặt tại hiện trường rất vui mừng muốn xem những gì họ đã tìm thấy. Kane nói rằng, một số cảnh sát có kinh nghiệm 18 năm thậm chí đã thốt lên "chưa bao giờ nghe nói hay chứng kiến về bất cứ điều gì như thế này".

    Đây không phải trường hợp đầu tiên câu được kho báu dưới đấy hồ, trước đó, trong khi đi dò kim loại cùng bố mình là ông Kevin, 52 tuổi ở sông Witham thuộc Grantham, Lincolnshire, Anh thì anh chàng George Tindale, 15 tuổi đã bất ngờ phát hiện được 1 vật ở đáy sông. 

    Nhờ dùng nam châm, George đã có thể lôi lên bờ 1 chiếc hộp bằng kim loại trông giống 1 chiếc két. Với rong rêu và gỉ sắt bao quanh, có thể thấy nó đã nằm dưới lòng sông cũng khá lâu rồi. 

    Sau khi mở được chiếc két này ra, cả 2 bố con đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra bên trong có khá nhiều tiền, khoảng 2500 đô la Úc (tương đương hơn 40 triệu VNĐ). Hóa ra, đây là chiếc két của doanh nhân Rob Everett bị đánh cắp vào hơn 20 năm trước. 

    Ngay lập tức, bố con anh George đã liên hệ với ông Rob và còn tốt bụng đến mức đem cái két đến công ty của ông ở Grantham để trả lại số đồ đã mất cho chủ của nó. 

    "Thật là tuyệt vời, chúng tôi đã kéo cái két lên và tìm thấy rất nhiều tiền trong đó. Chúng tôi ngồi đếm tiền ngay ở bờ sông và hình như chúng tôi đếm được khoảng 2,5 ngàn đô la. Chúng tôi sốc quá", George kể lại trải nghiệm. 

    Trong khi đó, doanh nhân Rob, chủ của tập đoàn Winkworth & Money Options Group thì nhớ lại chiếc két này từng bị 1 thiếu niên đánh cắp ở văn phòng trước kia của mình. Theo ông Rob, kẻ đột nhập đã bị bắt sau khi ông nhặt được 1 cái mũ mà cậu ta đánh rơi có ghi tên trên đó.  

    Ông Rob cũng không quên cảm ơn và ca ngợi sự trung thực của bố con George. "Tôi đã rất ngạc nhiên khi họ lại còn đi tìm tôi. Với tôi, đây là những người thật sự tốt bụng trong thế giới này. Họ đã có thể giữ lại số tiền này, họ có thể nói họ đã cố tìm tôi nhưng không được", ông Rob phát biểu trước phóng viên. 

    Ngoài ra, ông Rob cũng chia sẻ rằng ông đã tặng 1 món quà nhỏ cho George và hứa sẽ cho cậu 1 cơ hội làm việc trong công ty của mình sau khi biết cậu học toán rất giỏi.  

    "Điều tuyệt vời nằm ở chỗ George học toán rất giỏi và tôi thì có 1 công ty quản lý tài chính, tôi sẽ cho cậu ấy cơ hội làm việc khi cậu ấy sẵn sàng. Tôi rất muốn cậu ấy làm việc cho chúng tôi. Cậu ấy mới 15 tuổi, hãy cho cậu ấy thêm thời gian và tôi rất vui khi được cho cậu ấy cơ hội", ông Rob cho biết. 

    Được biết, George thường xuyên dùng nam châm đi dò kim loại cùng bố mình và ghi lại những thứ cậu tìm được trên kênh Youtube 'Magnetic G' và thu hút được hàng triệu lượt xem.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-cau-hai-vo-chong-vo-uoc-thung-sat-bi-an-ben-trong-chua-kho-bau-kho-tin-a463457.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan