+Aa-
    Zalo

    Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Mức phạt đối với hành vi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ phụ thuộc vào loại xe vi phạm.

    Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi điểm e Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm một trong các hành vi sau: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường.

    Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển ô tô vi phạm một trong các hành vi sau: a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

    Vạch kẻ đèn đỏ là 1 dải vạch màu trắng nét liền. Vượt đèn đỏ là lỗi vi phạm khá phổ biến với mức phạt cao. Tuy nhiên, một lỗi cũng phổ biến không kém là đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ.

    Vạch kẻ đèn đỏ là 1 dải vạch màu trắng nét liền. Vượt đèn đỏ là lỗi vi phạm khá phổ biến với mức phạt cao. Tuy nhiên, một lỗi cũng phổ biến không kém là đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ.

    Lưu ý: Mức phạt cụ thể có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp vi phạm. Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị tước giấy phép lái xe trong thời hạn từ 1 đến 3 tháng.

    Lý do phạt vi phạm đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ: Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, do có thể khiến các phương tiện khác di chuyển khó khăn, đặc biệt là khi đèn xanh bật. Gây mất trật tự an ninh giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

    Để tránh bị phạt, người tham gia giao thông cần chú ý quan sát đèn tín hiệu giao thông trước khi dừng xe. Dừng xe đúng vạch kẻ đường, không vượt quá vạch kẻ đường khi đèn đỏ. Tuân thủ luật giao thông đường bộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-vach-ke-uong-khi-dung-en-o-bi-phat-bao-nhieu-a429730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan