+Aa-
    Zalo

    Sở Giáo dục Hà Nội lên tiếng về đề thi vật lý lớp 10 chuyên 'làm đúng hết cũng không được điểm 10'

    (ĐS&PL) - Sở GD-ĐT Hà Nội đã liên tiếng phản hồi về sự việc đề thi vào lớp 10 chuyên Vật lý của Hà Nội “dù có làm đúng hết, thí sinh cũng chỉ có thể đạt tối đa 9,5”.

    Chiều 12/6, sau buổi thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 chuyên tại các trường trung học phổ thông chuyên và trường trung học phổ thông có lớp chuyên của Hà Nội cho năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chủ động tiến hành họp với ban ra đề để kiểm tra lại công tác soạn đề và những mảng công việc liên quan.

    Ban ra đề đã thông báo về một lỗi trong bài thi môn vật lý chuyên, tại phần IV, do sai sót khi soạn thảo mà điểm số 3,0 bị viết nhầm thành 2,5 điểm. Vậy nên, bảng điểm cho từng câu của bài thi môn vật lý sẽ là: Câu I: 1,5 điểm; câu II: 2,0 điểm; câu III: 2,5 điểm; câu IV: 3,0 điểm và câu V: 1,0 điểm. Tổng cộng, bài thi có 10,0 điểm.

    Ban ra đề cũng xác nhận rằng, chỉ dẫn chấm điểm cho phần IV vẫn ghi là 3,0 điểm, nghĩa là tổng điểm số của toàn bộ bài thi là 10,0 điểm. Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố đáp án cùng với bảng điểm chi tiết cho từng môn thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 vào ngày 14/6.

    de thi vat ly lop 10 chuyen tai ha noi lam dung het cung khong duoc diem 10 2 dspl
    de thi vat ly lop 10 chuyen tai ha noi lam dung het cung khong duoc diem 10 dspl1362023
    Đề thi vào lớp 10 chuyên Vật lý của Hà Nội - Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, cũng liên quan đến đề thi, ngày 11/6, nhiều phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội về việc đề thi toán bị in mờ ở dấu gạch ngang phân số 2/x-3, thuộc ý 1 câu III.

    Cụ thể, ở đề thi môn Toán, tại ý 1 câu III, đề bài yêu cầu thí sinh giải hệ phương trình. Tuy nhiên, ở một số đề thi, vì mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến nhiều học sinh lầm tưởng là có dấu (-) ở phía trước. Theo đó, thay vì 2/(x-3), nhiều học sinh đã nhìn nhầm thành -2/(x-3), từ đó giải ra kết quả sai.

    Phương án xử lý được đưa ra chiều 13/6, sau khi tổ ra đề được ra khỏi khu vực cách ly khi buổi thi cuối cùng, áp dụng với một số môn chuyên hoàn thành. Như vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo chấp nhận chấm bài của những thí sinh làm nhầm dữ kiện đề bài do lỗi in ấn mờ ở đề thi toán.

    Nhật Duy - Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-vat-ly-lop-10-chuyen-tai-ha-noi-lam-dung-het-cung-khong-duoc-diem-10-a578672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan