+Aa-
    Zalo

    Đề nghị rút giấy phép những đơn vị thi công chậm tiến độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại tá Đào Vĩnh Thắng - trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đình chỉ ngay các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ

    (ĐSPL) – Đại tá Đào Vĩnh Thắng - trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đình chỉ ngay các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ sau nhắc nhở lần thứ 3 và phải kiểm tra các đơn vị này thường xuyên. Nếu các đơn vị này gây hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia giao thông sẽ bị khởi tố.

    Nhận định do nhiều công trình hạ tầng phải rào chắn đã thu hẹp mặt đường, trong khi lưu lượng phương tiện tăng cao, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đề nghị rút giấy phép những đơn vị thi công chậm tiến độ.

    Chiều 11/9, lãnh đạo sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo với các cơ quan ban ngành bàn về nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trong địa bàn thành phố Hà Nội thời gian gần đây.

    Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải chủ trì buổi họp báo.

    Phát biểu trong buổi họp báo, ông Lê Văn Dương – Phó tổng giám đốc  Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho hay: Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang phải rào chắn đoạn đường dài 5,5 trên tổng số 6,7 km và khu vực 8 ga trên cao trên tuyến Xuân Thủy, Cầu Giấy. Diện tích đường bị rào chắn 4m lòng đường nên xảy ra ùn tắc tại các ga Chùa Hà, ga Đại học Quốc gia... Ban quản lý dự án cam kết vào giờ cao điểm sẽ bố trí thêm người hướng dẫn giao thông và giải quyết các điểm úng ngập trên tuyến khi trời mưa.


    Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 12 công trình hạ tầng quy mô lớn đang thi công, 21 điểm nguy cơ ùn tắc cao, 23 điểm úng ngập do mưa lớn, làm ách tắc nhiều nhất là hầm Khuất Duy Tiến, Nhổn - ga Hà Nội, đường 5 kéo dài đoạn Nguyễn Văn Cừ, Đại Cồ Việt, Hoàng Quốc Việt.

    Ngay khi đại diện ban quản lý dự án đường sắt báo cáo, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho rằng bến xe Hà Đông là điểm ùn tắc nghiêm trọng nên cần mở sớm rào chắn, trả mặt bằng ngay từ thứ 2 tuần tới. Mặc dù mở rào chắn, chủ đầu tư vẫn phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của dân.

    Các ban ngành đã đưa ra rất nhiều nguyên nhân và có đề xuất giải pháp để giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

    Tại buổi họp báo, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội đưa ra rất nhiều nguyên nhân gây ùn ứ giao thông tại Hà Nội, trong đó nổi bật là do nhiều công trình hạ tầng xây dựng dang dở nên mặt đường bị thu hẹp còn 5-6 m.

    Từ những thực tế trên, trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đình chỉ ngay các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ sau nhắc nhở lần thứ 3 và phải kiểm tra các đơn vị này thương xuyên. Nếu các đơn vị này gây hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia giao thông sẽ bị khởi tố.

    “Việc ùn tắc giao thông tại Hà Nội diễn ra phổ biến đến nỗi đó là điều bình thường mà bất cứ ai cũng phải chấp nhận. Vấn đề bây giờ là chúng ta phải nhìn thẳng vào thực tế, tìm ra nguyên nhân để đưa ra giải pháp trước mắt cũng như lâu dài.” – đại tá Đào Vĩnh Thắng cho hay.

    Xuân Tùng

    [mecloud]cZ7uGrxEMz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-rut-giay-phep-nhung-don-vi-thi-cong-cham-tien-do-a110189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.