Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đề nghị giảm phí trên các quốc lộ có dự án BOT, vì mức giảm vừa qua là quá thấp so với việc tăng phí trước đó.
Liên quan đến thu phí bảo trì đường bộ; phí BOT trên QL5, Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vừa tiếp tục kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa.
Trong trường hợp Bộ GTVT, Bộ Tài chính vẫn duy trì thu phí tại 2 trạm trên QL5, đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay. Ảnh: Dân trí |
Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đề nghị bãi bỏ việc thu phí tại 2 trạm trên QL5, do hầu hết các phương tiện hiện nay đã đóng phí bảo trì đường bộ theo Nghị định 18/2012 của Chính Phủ về quỹ bảo trì đường bộ quy định các tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước (trong đó có QL5) không được tiến hành thu phí BOT vì các xe khi đi đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ.
Trong trường hợp Bộ GTVT, Bộ Tài chính vẫn duy trì thu phí tại 2 trạm trên QL5, đề nghị bãi bỏ việc thu phí bảo trì đường bộ với phương tiện để tránh tình trạng phí chồng phí như hiện nay.
Vũ Đậu (T/h)