+Aa-
    Zalo

    Để con nằm ăn vạ giữa đường không dỗ, người mẹ hối hận cả đời

    (ĐS&PL) - Một cậu bé đã nằm lăn ra đường khóc lóc ăn vạ sau cuộc cãi vã với mẹ. Người mẹ nhiều lần cố gắng kéo con dậy không thành công nên bực tức bỏ đi, không dỗ dành nữa.

    Hình ảnh từ camera an ninh ghi tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sự việc xảy ra vào khoảng 20h. Một cậu bé đã nằm lăn ra đường khóc lóc ăn vạ sau cuộc cãi vã với mẹ. Người mẹ nhiều lần cố gắng kéo con dậy không thành công nên bực tức bỏ đi, không dỗ dành nữa.

    Ngay sau khi người mẹ rời đi, một chiếc ô tô màu đen đã lọt vào khung hình của camera giám sát. Người lái xe, có thể đã mất tập trung hoặc tầm nhìn bị che khuất nên đã không để ý thấy cậu bé nằm dưới đất. 

    Bánh trước của chiếc ô tô đã suýt đâm vào đứa trẻ, tuy nhiên bánh sau đã lăn qua một chỗ rất nguy hiểm là gần đầu đứa trẻ. Ngay sau vụ việc, người mẹ đã chạy lại để bế đứa trẻ lên. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.

    Cảnh sát giao thông địa phương sau đó xác nhận rằng lốp xe chỉ sượt qua đầu đứa trẻ và thật kỳ diệu, đứa trẻ đã thoát khỏi thương tích nghiêm trọng.

    Hiện chưa có thêm thông tin về tình trạng sức khỏe hiện tại của cậu bé. Clip ghi lại sự việc trên khiến cư dân mạng Trung Quốc bùng nổ với cơn bão chỉ trích hành động bỏ mặc con của người mẹ.

    Phần lớn mọi người cho rằng người mẹ quá sai khi đánh cược sự an toàn của con để ưu tiên cho việc giáo dục con bỏ tính ăn vạ, vì an toàn của trẻ phải được đặt lên hàng đầu: "Cha mẹ cần bình tĩnh khi dạy dỗ con, an toàn của con cái là quan trọng nhất!"; "Có lẽ thời gian dài trước đây cha mẹ không đủ nghiêm khắc, không có phương pháp giáo dục đúng nên đứa trẻ mới quen thói ăn vạ, nhưng ngoài đường không phải là nơi dạy con bằng cách bỏ mặc nó nằm đó trong khi xe cộ có thể chạy qua và đe dọa tính mạng nó bất cứ lúc nào"...

    Một số ý kiến bênh vực người phụ nữ, cho rằng phương pháp của chị không sai nhưng sai về địa điểm áp dụng: "Tôi nghĩ cách của người mẹ không hẳn sai, tuy nhiên cần phải lựa nơi an toàn. Khi trẻ không nghe lời, đôi khi cần những phương pháp giáo dục cứng rắn".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-con-nam-an-va-giua-uong-khong-do-nguoi-me-hoi-han-ca-oi-a457546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan