+Aa-
    Zalo

    Dạy ngoại ngữ ở lớp 1 và 2 không được gây quá tải cho học sinh

    (ĐS&PL) - Thời lượng giảng dạy ngoại ngữ cho học sinh ở lớp 1 và lớp 2 cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với cách tiếp cận ban đầu, không tạo áp lực quá lớn lên học sinh.

    day ngoai ngu o lop 1 va 2 khong duoc gay qua tai cho hoc sinh2
    Theo Bộ GD&ĐT, các trường không dùng kết quả học ngoại ngữ của học sinh lớp 1, 2 để xét lên lớp. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh, cha mẹ học sinh trong việc được tiếp cận đa dạng các ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT vừa có yêu cầu gửi các sở GD&ĐT hướng dẫn tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 cấp tiểu học.

    Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 tự chọn ở lớp 1 và lớp 2; bắt buộc ở lớp 3, 4 và 5 phù hợp với thực tế và đáp ứng quy định, bảo đảm không gây quá tải với học sinh.

    Khuyến khích thực hiện xã hội hóa

    Theo Bộ GD&ĐT, đối với lớp 1 và lớp 2, căn cứ vào nhu cầu của học sinh, cha mẹ học sinh và khả năng đáp ứng về điều kiện bảo đảm, các nhà trường tổ chức lựa chọn môn ngoại ngữ 1 trong số các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Nhật hoặc tiếng Đức để giảng dạy.

    Khi thực hiện dạy học tự chọn ngoại ngữ 1 ở lớp 1, lớp 2, các nhà trường cần chú ý bảo đảm tính liên thông với môn ngoại ngữ thực hiện bắt buộc từ lớp 3. 

    Thời lượng dạy học ngoại ngữ ở lớp 1 và lớp 2 phù hợp với hình thức học làm quen ban đầu, không gây quá tải cho học sinh. Các nhà trường chú trọng đánh giá thường xuyên để hỗ trợ học tập, không dùng kết quả đánh giá để xét lên lớp.

    Đối với lớp 3, lớp 4 và lớp 5, các nhà trường tổ chức dạy học môn ngoại ngữ 1 bắt buộc theo quy định của Bộ GD&ĐT, lựa chọn một trong các môn ngoại ngữ 1 đã có đủ điều kiện triển khai phù hợp với khả năng tổ chức của đơn vị, nhu cầu học sinh và của cha mẹ học sinh.

    Bộ GD&ĐT khuyến khích các nhà trường thực hiện xã hội hóa theo tinh thần tự nguyện trong dạy học ngoại ngữ bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn tại địa phương để tăng thời lượng và tạo môi trường đa dạng trong dạy học nâng cao chất lượng môn ngoại ngữ.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-ngoai-ngu-o-lop-1-va-2-khong-duoc-gay-qua-tai-cho-hoc-sinh-a586336.html
    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Theo dữ liệu điểm thi vào lớp 10 TP.HCM, môn Ngoại ngữ có nhiều điểm 10 nhất khi có 2.147 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, chiếm 2,2%, tăng so với năm trước. Đây cũng là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong số 3 môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Mưa điểm 10 môn Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 TP.HCM

    Theo dữ liệu điểm thi vào lớp 10 TP.HCM, môn Ngoại ngữ có nhiều điểm 10 nhất khi có 2.147 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, chiếm 2,2%, tăng so với năm trước. Đây cũng là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong số 3 môn thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ.