+Aa-
    Zalo

    Đẩy mạnh tiêu dùng, kích cầu mua sắm thời điểm cuối năm

    (ĐS&PL) - Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, nhiều đơn vị cung cấp hàng hoá đã tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm cuối năm.

    Tại nhiều chợ, siêu thị, hàng hóa tết đã được lên kệ, kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút người dân đến mua sắm. Đây cũng là thời điểm “vàng” để các đơn vị kinh doanh, nhà phân phối, kênh bán lẻ đẩy mạnh triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng đi đôi với bình ổn thị trường, đồng thời lên phương án xây dựng nguồn cung dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng, giúp thúc đẩy tăng doanh thu, lợi nhuận.

    Một siêu thị tung chương trình ưu đãi “Mua 1  tặng1”, “siêu sale cuối năm” giảm giá các mặt hàng tiêu dùng.

    Một siêu thị tung chương trình ưu đãi “Mua 1  tặng1”, “siêu sale cuối năm” giảm giá các mặt hàng tiêu dùng.

    Chị Nguyễn Thùy Dung ở Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết: Gia đình mình tranh thủ cuối tuần được nghỉ sẽ đi sắm sửa đồ dùng thiết yếu. Dịp cuối năm các siêu thị đều tung nhiều chương trình khuyến mãi nên mình tranh thủ sắm dần, vì gần tết siêu thị sẽ rất đông”.

    Hệ thống siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

    Hệ thống siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

    Với tâm lý ngại chen chúc mua sắm dịp tết, nên gia đình chị Dung cũng như nhiều gia đình khác đều lựa chọn đi mua dần những đồ dùng thiết yếu, quần áo, đồ gia dụng,…sử dụng cho dịp tết. Nắm bắt tâm lý này, nhiều cửa hàng, siêu thị đã đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân.

    Anh Nguyễn Công Phong – nhân viên tại siêu thị Mega market cho biết: “Để kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, siêu thị đã lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi từ giờ đến cuối năm và đặc biệt là nguồn hàng hóa phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán. Ngoài các ra, siêu thị còn có thêm kệ hàng các sản phẩm được bán giá “shock”, thay đổi theo ngày theo tuần, ưu đãi dành riêng cho thẻ thành viên,...”

    Cũng theo anh Phong, để truyền thông mạnh mẽ hơn cho các chương trình ưu đãi, siêu thị còn đăng các bài giới thiệu sản phẩm, quảng bá thông tin chương trình khuyến mãi trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bên cạnh đó là ccác hoạt động trực tiếp như tổ chức các chương trình chạy quảng cáo, hoạt náo tại các gian hàng và sảnh chính của siêu thị, bốc thăm trúng thưởng, vòng quay may mắn, ăn thử uống thử,…

    Theo số liệu mới nhất từ Tổng Cục thống kê Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 11/2024 ước đạt 562,0 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.822,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,0%).

    Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm 2024 ước đạt 4.487,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,1% tổng mức và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 5,9%; may mặc tăng 8,1%; phương tiện đi lại (trừ ô tô) tăng 7,4%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 5,6%.

    Với đà tăng trưởng đó, trong giai đoạn cuối năm 2024, chuẩn bị đón Tết Ất Tỵ 2025, nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ còn tăng cao. Do đó, các ban ngành, cơ quan, đơn vị đang tích cực triển khai kế hoạch bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ay-manh-tieu-dung-kich-cau-mua-sam-thoi-iem-cuoi-nam-a490529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan