+Aa-
    Zalo

    Liên minh Tiêu dùng "đổ" trách nhiệm cho các sinh viên, CTV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện Công ty đa cấp Liên minh Tiêu dùng cho rằng việc hàng loạt những bạn sinh viên tham gia vào công ty lâm vào cảnh nợ nần là do các cộng tác viên làm trái

    (ĐSPL) – Đại diện Công ty đa cấp Liên minh Tiêu dùng cho rằng việc hàng loạt những bạn sinh viên tham gia vào công ty lâm vào cảnh nợ nần là do các cộng tác viên làm trái. 

    [mecloud]EwqFiwzzg9[/mecloud]

    Liên quan tới việc hàng loạt các bạn sinh viên phản ánh tới Báo Đời sống & Pháp luật về việc bị Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam đẩy vào cảnh nợ nần, đại diện của công ty kinh doanh đa cấp này cho biết sẽ nhờ công an vào cuộc để làm rõ những đối tượng sai phạm.

    Tại buổi làm việc với PV Báo Đời sống & Pháp luật, ông Ông Trần Văn Viện – đại diện Công ty CP Liên minh Tiêu dùng Việt Nam cho biết, sự việc diễn ra với nhiều bạn sinh viên hoàn toàn không liên quan tới công ty Liên minh Tiêu dùng.

    Một nạn nhân tố bi Liên minh Tiêu dùng đẩy vào cảnh nợ nần.

    Vị đại diện này cho hay, Công ty Long Trường Giang là một chi nhánh phân phối của Liên minh Tiêu dùng, còn tài chính Thành An là đơn vị riêng, không hề liên quan.

    “Tài chính Thành An chỉ là một nơi dạng như cửa hàng cầm đồ bên ngoài, chúng tôi không hề liên quan. Công ty không khuyến khích cộng tác viên cho vay nặng lãi. Thời gian qua, Liên minh Tiêu dùng có thông báo rất rõ ràng cấm tất cả cộng tác viên dụ dỗ sinh viên cho vay nặng lãi để gia nhập công ty”. - Ông Viện nói.

    Ông Viện cho biết, theo quy định của Liên minh Tiêu dùng, cộng tác viên phải đủ 20 tuổi trở lên thì mới được tham gia. Các bạn sinh viên dưới 20 tuổi làm cộng tác viên của công ty là do các cộng tác viên giới thiệu đã cố ý làm trái. Theo nguyên tắc, để 1 người muốn làm cộng tác viên thì họ phải cung cấp bản sao chứng minh thư, nếu nhân viên công ty đối chiếu không đủ tuổi thì sẽ bị loại. Các cộng tác viên sẽ lách luật bằng cách điền thế tên 1 bạn cộng tác viên khác đủ tuổi.

    [mecloud]Xb6wKu0SYY[/mecloud]

    “Nếu bạn cộng tác viên đó điền thế tên 1 người khác đủ tuổi thì công ty không thể phát hiện được. Chỉ khi sự việc bị vỡ lở, bạn sinh viên kia lên tiếng thì chúng tôi mới biết chuyện. Chúng tôi sẽ hủy hoàn toàn mã số cộng tác viên đã làm sai và dụ dỗ bạn sinh viên kia tham gia.” – Đại diện Liên minh Tiêu dùng nói.

    PV đặt ra câu hỏi về sư lỏng lẻo trong quá trình quản lý các cộng tác viên của Liên minh Tiêu dùng, ông Viện cho biết công ty quản lý rất chặt nhưng vẫn không tránh khỏi thiếu sót.

    Vị đại diện công ty đa cấp này còn khẳng định, thời gian tới doanh nghiệp sẽ có những biện pháp mạnh tay để siết chặt công việc kinh doanh cũng như tuyển mộ cộng tác viên.

    “Theo tôi, việc các cộng tác viên dụ dỗ sinh viên vay tiền nặng lãi tham gia công ty là điều không thể chấp nhận, đây có thể xem là hành vi lừa đảo gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty cũng như khiến các bạn sinh viên lâm vào cảnh nợ nần. Thời gian tới có thể chúng tôi sẽ nhờ công an vào cuộc, làm rõ sai phạm của các bạn cộng tác viên bị tố cáo.” – Ông Viện cho hay.

    Trước đó, báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải hàng loạt trường hợp các bạn sinh viên lao đao vì tham gia đa cấp Liên minh Tiêu dùng.

    Mới đây, Nguyễn Hoàng Q. (19 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa), hiện đang  là sinh viên theo học tại một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội cho hay, vào ngày 19/9 anh theo một cộng tác viên của Công ty Liên minh Tiêu dùng tới tham gia khóa học tìm hiểu về công việc đa cấp.

    Q. cho hay, tại khóa học này, các cộng tác viên đã mời chào về mức thu nhập 'khủng' và môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

    Theo những lời chào mời từ cộng tác viên của công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam, chỉ cần cầm cố Chứng minh thư, phiếu nhập học, sinh viên có thể vay ngay được tiền để tham gia vào hệ thống đa cấp. Qua đó, các sinh viên có thể kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ cha mẹ, trang trải chi tiêu cho mình và đặc biệt là chứng minh được bản thân.

    Muốn trở thành thành viên của hệ thống, cần phải có 10 triệu tiền vốn để mua gói sản phẩm gồm 11 lọ thực phẩm chức năng . Sau đó, chỉ cần lôi kéo những người khác mua hàng, các tôi có thể kiếm vài chục triệu đồng một tháng” – Q. cho biết.

    Do không có 10 triệu đồng để tham gia, Q. đã nhanh chóng được cộng tác viên tại Liên minh tiêu dùng Việt đưa đến nơi cho vay nặng lãi với mức lãi suất 4.000 đồng/1 triệu/ ngày, mức lãi cao hơn lãi suất vay ngân hàng gần 20 lần. Địa chỉ cho vay tại công ty Tài chính Thành An.

    Quá trình vay tiền hoàn tất, Q. được ký hợp đồng cộng tác viên tại Liên minh Tiêu dùng. Nhưng cũng giống như nhiều cộng tác viên khác, anh không được nhận bất kỳ giấy tờ nào liên quan tới hợp động ký kết với công ty. Thứ anh nhận được là những lọ thực phẩm chức năng và “hợp đồng hợp tác bán hàng với công ty”.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả...

    Nghĩa Nhân

    [mecloud]n78AvoTOkI[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-minh-tieu-dung-do-trach-nhiem-cho-cac-sinh-vien-ctv-a120333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.