+Aa-
    Zalo

    Đầu tư hơn 8.000 tỷ làm tuyến tàu điện một ray ở TP HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 với tổng giá trị đầu tư dự kiến 8.400 tỷ đồng dự báo sẽ thu hút lượng hành khách đi lại rất lớn.

    (ĐSPL) - Tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 với tổng giá trị đầu tư dự kiến là 8.400 tỷ đồng dự báo sẽ thu hút lượng hành khách đi lại rất lớn.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, UBND TP HCM vừa đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề án xây dựng tuyến tàu điện một ray (monorail) trên cao số 3 để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

    Dự án xây dựng tuyến monorail trên cao số 3 được đề xuất vào danh mục các dự án PPP (đối tác công - tư) có nhu cầu sử dụng nguồn vốn PDF (nguồn vốn hỗ trợ phát triển dự án PPP) để triển khai nghiên cứu, lập đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi.

    Tàu điện 1 ray ở Incheon - Hàn Quốc. Ảnh minh họa.

    Lộ trình của dự án xây dựng tuyến monorail số 3 từ ngã tư Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, ga Tân Chánh Hiệp dài 16,5km, đi qua địa bàn quận 12 và Gò Vấp với tổng giá trị đầu tư dự kiến 8.400 tỷ đồng.

    Báo VnExpress đưa tin, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế. Hiện có nhà đầu tư Thái Lan đang bày tỏ quan tâm đến dự án này.

    Mục tiêu dự án nhằm xây dựng hệ thống các tuyến đường sắt đô thị, đảm bảo sự kết nối giữa các tuyến đường sắt đô thị với hệ thống giao thông công cộng khác (xe buýt, taxi, giao thông thủy), giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.

    Chính quyền TP HCM cho hay, tuyến Monorail số 3 được xây trên cao, đi dọc theo đường Quang Trung, kết nối với tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước) tại Ngã 6 Gò Vấp nên dự báo sẽ thu hút lượng hành khách đi lại rất lớn, dễ vận dụng các nhà ga dọc tuyến làm trung tâm thương mại. Vì vậy, nguồn thu dự kiến của dự án từ tiền bán vé, các trung tâm thương mại dọc tuyến, các dịch vụ quảng cáo, khai thác hạ tầng công nghệ thông tin dọc tuyến...

    Thời gian lập đề xuất dự án từ nay đến cuối năm 2017, 2 năm tiếp theo sẽ nghiên cứu khả thi, giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư. Dự án dự kiến khởi công trong năm 2019 và hoàn thành sau 5 năm.

    Theo quy hoạch điều chỉnh phát triển giao thông TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau đó đã được Thủ tướng phê duyệt, thành phố sẽ có 8 tuyến metro (tàu điện ngầm), 6 tuyến BRT (xe buýt nhanh) và 3 tuyến tramway (xe điện mặt đất) hoặc monorail (tàu điện một ray).

    Tuyến tramway số 1 dài gần 13 km (Ba Son - Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - Võ Văn Kiệt - Lý Chiêu Hoàng - Bến xe Miền Tây hiện hữu). Định hướng kéo dài đến khu đô thị Thanh Đa (quận Bình Thạnh); Tuyến monorail số 2 dài hơn 27 km (quận 8 - quận 2 - quận Bình Thạnh) và tuyến monorail số 3 dài 16,5 km (Ngã tư Phan Văn Trị - Nguyên Oanh) - Phan Văn Trị - Quang Trung - Công viên phần mềm Quang Trung - Tô Ký - ga Tân Chánh Hiệp).

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IMJCS4R2Eq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-hon-8000-ty-lam-tuyen-tau-dien-mot-ray-o-tp-hcm-a138196.html
    Những cái nhất của vòng bảng EURO 2016

    Những cái nhất của vòng bảng EURO 2016

    VCK EURO 2016 không chỉ đặc biệt bởi lần đầu tiên có 24 đội góp mặt, mà sau vòng bảng còn để lại những khoảnh khắc và những điều thật đặc biệt, đáng nhớ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những cái nhất của vòng bảng EURO 2016

    Những cái nhất của vòng bảng EURO 2016

    VCK EURO 2016 không chỉ đặc biệt bởi lần đầu tiên có 24 đội góp mặt, mà sau vòng bảng còn để lại những khoảnh khắc và những điều thật đặc biệt, đáng nhớ.