+Aa-
    Zalo

    Đầu bếp Nguyễn Thành Nam: Người "nêm hương vị" cho những bức ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành Nam tự tạo ra cho chính mình, cũng như lấp đầy cuộc đời vốn vẫn hay trống vắng cái ngon và cái đẹp này bằng một sự hòa quyện cực kỳ tinh tế: nhiếp ảnh - ẩm thực.

    Thật không gì ngất ngây hơn một cuộc sống có thể thưởng thức trọn vẹn hai điều: cái ngon và cái đẹp. Vậy thì Nguyễn Thành Nam ắt hẳn là một người cực kỳ hạnh phúc. Thay vì chờ đợi người khác mang đến sự “ngất ngây” ấy, Thành Nam đã tự tạo ra cho chính mình, cũng như lấp đầy cuộc đời vốn vẫn hay trống vắng cái ngon và cái đẹp này bằng một sự hòa quyện cực kỳ tinh tế: nhiếp ảnh - ẩm thực.

    founder namchef nguoi nem huong vi cho nhung buc anh 03
    Nguyễn Thành Nam

    Từ đầu bếp đầy tài năng

    Từ thuở nhỏ, Nguyễn Thành Nam luôn ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp - cái nghề cần sự tỉ mẩn cẩn thận và có vẻ trầm lặng, trái ngược với bề ngoài xông xáo và năng động của anh. Với tài năng cùng sự nỗ lực, giấc mơ ẩm thực năm nào không chỉ thành hiện thực, mà còn đem đến cho Thành Nam không ít thành tựu.

    Từ một chàng học viên trẻ tuổi của chuyên ngành Quản trị chế biến món ăn, Thành Nam có các vị trí quan trọng trong hệ thống các nhà hàng nổi tiếng: Đầu bếp tại Japas Restaurant thuộc tập đoàn Alfresco; Đầu bếp tại Pot's Pans Restaurant; Đầu bếp tại Basta Hiro thuộc Công ty Takahiro Food Corporation; Đầu bếp tại InterContinental Saigon Hotel; Đầu bếp tại French Grill - Nhà hàng Pháp sang trọng tại JW Marriott Hanoi; Giám sát hệ thống bếp tại Beta F&B trực thuộc Beta Corp.

    Anh đạt được các giải thưởng danh giá: Giải tiềm năng Cuộc thi Ẩm thực do Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức; Giải nhất cuộc thi Cuộc thi THỬ THÁCH CÙNG SIÊU ĐẦU BẾP - UFS Vietnam do Unilever Việt Nam tổ chức.

    founder namchef nguoi nem huong vi cho nhung buc anh 2

    ...14 ngày xuyên Việt đánh thức niềm đam mê thứ 2

    Sau một thời gian làm đầu bếp tại những nhà hàng lớn Nam cảm thấy chưa được thoả sức sáng tạo và anh đã quyết định nghỉ việc. Cùng với đam mê nhiếp ảnh và mong muốn trải nghiệm các nét văn hoá ẩm thực của từng vùng miền trên khắp cả nước, Nam đã quyết định xách máy ảnh, 1 mình, 1 xe thực hiện chuyến đi xuyên Việt 14 ngày. Là môt đầu bếp, Nam hiểu rõ và trân trọng với mỗi món ăn được làm ra, đặc biệt khi nó còn là cái hồn của vùng đất địa phương. Anh chụp hình lại những món ăn mình từng thưởng thức bắt đầu có những băn khoăn...

    Không phải ai cũng được trực tiếp thưởng thức đồ ăn, vì thế đa phần chúng ta chỉ có thể cảm nhận qua những tấm hình. Hình ảnh món ăn ảnh hưởng rất lớn tới cách mà chúng ta cảm nhận món ăn và là một trong những lí do chính tại sao thực khách lại “nhấc” món đó ra khỏi menu.

    Mỗi món ăn chứa đựng một câu chuyện, một cảm nhận, một phong cách, bản sắc dân tộc mà người đầu bếp dành trọn tâm huyết để truyền tải. Phải làm sao du khách trong và ngoài nước có thể cảm nhận được nét tinh hoa từ đồ ăn Việt? Phải làm sao ẩm thực Việt Nam có thể vươn ra thế giới?

    Nam nhận ra, một món ăn ngon còn cần phải có những hình ảnh đẹp và truyền tải được câu chuyện riêng, cảm xúc riêng, sắc màu riêng và phong cách riêng của một nhà hàng, một đầu bếp tới những thực khách của mình. Với kinh nghiệm của một đầu bếp và máu nhiếp ảnh sẵn có, Nam quyết định trở thành “chefotographer” - “phù thủy biến hóa đồ ăn chuyên nghiệp”.

    founder namchef nguoi nem huong vi cho nhung buc anh 01
    Bức ảnh do Nguyễn Thành Nam chụp lại

    NAMCHEF Photography - Trái ngọt của sự nhiệt huyết và sáng tạo

    NAMCHEF Photography được thành lập với sứ mệnh “Đưa tinh hoa ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế qua nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực”. Với sự nhiệt huyết và tình yêu sáng tạo ẩm thực, Thành Nam và đội ngũ của mình luôn mong muốn mỗi tấm hình không chỉ là ảnh đồ ăn, nó còn truyền tải được những câu chuyện, những nét văn hoá đặc sắc, thậm chí là cả hương vị món ăn.

    Mỗi sản phẩm của NAMCHEF Photogray sẽ là cái tâm, cái hồn của một đầu bếp chuyên nghiệp và con mắt sáng tạo của một nhiếp ảnh gia nhiệt huyết. Tất cả hòa quyện một cách nhẹ nhàng, tinh tế, gắn kết, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thực thụ, kích thích vị giác và thị giác mạnh mẽ, khiến giới mộ điệu ẩm thực vừa thỏa mãn vừa thèm thuồng.

    Hãy để NAMCHEF Photography giúp bạn lưu giữ và lan tỏa hương vị tinh hoa trong những món ăn qua những tác phẩm hình ảnh duy mỹ.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bep-nguyen-thanh-nam-nguoi-nem-huong-vi-cho-nhung-buc-anh-a551600.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan