+Aa-
    Zalo

    Đạt 29 điểm vẫn trượt đại học, Bộ Giáo dục nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến ngày 1/8, đa số các trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển đợt 1. Chưa bao giờ điểm chuẩn của ngành công an, quân đội, y đa khoa cao kỷ lục như năm nay

    Chưa bao giờ điểm chuẩn của ngành công an, quân đội, y đa khoa cao kỷ lục như năm nay, thậm chí thí sinh đạt 29 điểm vẫn trượt đại học

    Liên quan đến kỳ tuyển sinh 2017, Vietnamnet đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT). Theo bà Phụng, phần lớn điểm trúng tuyển của các ngành đào tạo của các trường ĐH năm nay đều nằm trong khoảng từ 18-26 điểm.

    Chỉ một số ngành thuộc các trường thuộc khối công an, quân đội và ngành y đa khoa của một số trường ĐH danh tiếng có điểm trúng tuyển từ 29 điểm trở lên.

    Các trường khối công an, quân đội thu hút nhiều thí sinh điểm cao trong các năm trước thì năm nay giảm rất nhiều chỉ tiêu nên điểm trúng tuyển của hầu hết các trường thuộc khối này đều tăng cao hơn năm trước.

    Mức trúng tuyển cao kỷ lục, 29 điểm vẫn lo trượt đại học - Ảnh: báo Vietnamnet

    Ngoài ra, khá nhiều trường/ngành có phân biệt điểm môn chính nhân hệ số, xét tuyển theo thang điểm 40 nên nhìn vào hình thức, tạo ra cảm giác điểm trúng tuyển rất cao nhưng đó không phải là điểm thực của tổ hợp ba môn thi do có một môn được tính điểm hai lần trong điểm tổ hợp xét tuyển…

    Theo báo Lao Động, trước đó, khi điểm thi THPT quốc gia 2017 được công bố, nhiều chuyên gia đã dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2017 sẽ có xu hướng tăng từ 0,5 - 2 điểm.

    Tuy nhiên trên thực tế, mức tăng cao hơn nhiều, có trường tăng đến 6 điểm so với năm trước. Sự khác biệt quá lớn khiến nhiều thí sinh sốc, dù chuẩn bị trước tâm lý, các em không ngờ với 29 điểm mà vẫn có khả năng trượt đại học.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, đứng đầu trong khối ngành có điểm chuẩn cao kỷ lục là trường công an khi điểm chuẩn lên tới 30,5 điểm.
    Xếp thứ hai trong khối trường có điểm chuẩn cao là trường quân đội, với mức lên tới 30 điểm.

    Khối trường Y - Dược xếp thứ ba về điểm chuẩn cao chót vót.Năm nay, ĐH Y Hà Nội có điểm chuẩn cao nhất vào trường là 29,25 với ngành Y đa khoa (tăng 3,25 điểm so với năm 2016). Đây là điểm chuẩn cao nhất từ trước đến nay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-29-diem-van-truot-dai-hoc-bo-giao-duc-noi-gi-a197844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan