+Aa-
    Zalo

    Đánh liều tung "sát thủ bọc thép" của NATO ra trận, Ukraine nhận "kết đắng" tại Kursk

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Nga đã “chào đón” đoàn xe tăng NATO viện trợ Ukraine bằng cách tiêu diệt chúng. Quân đội Kiev chịu tổn thất nặng nề.

    Southfront đưa tin, các nguồn tin quân sự Nga vừa công bố đoạn phim đầu tiên về việc  đoàn quân của Ukraine bị phá hủy, trong các cuộc tấn công bất thành ở vùng Kursk, với hy vọng giành thế chủ động từ phía sau nhóm quân Nga đang tiến về phía bắc Sudzha.

    Lực lượng vũ trang Ukraine bị ngăn chặn khi nỗ lực xuyên qua tuyến phòng thủ của Nga gần các làng Veseloe, Medvezhie và Novy Put ở quận biên giới Glushkovsky thuộc vùng Kursk.

    Việc công bố đoạn phim mới về các trận chiến tại khu vực biên giới như một “gáo nước lạnh” tạt thẳng vào những tuyên bố về thành quả của Ukraine trên lãnh thổ Nga. Bộ máy tuyên truyền của Ukraine đang chia sẻ rộng rãi các video về xe tăng NATO tấn công biên giới Nga, và Moscow đã phản ứng bằng cách cho công chúng thấy kết quả của các hoạt động này.

    Video của Ukraine về vụ tấn công bất thành gần Novy Put:

     

    Lực lượng vũ trang Ukraine đã tung xe tăng Leopard 2 của Đức, xe chiến đấu bộ binh CV90 của Thụy Điển và các xe NATO khác vào trận chiến. Được hỗ trợ bởi các xe công binh, họ đã phá vỡ các bãi mìn ở tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga. Các xe bọc thép cùng bộ binh theo sau trong nỗ lực giành được chỗ đứng trên lãnh thổ Nga.

    Ngay sau đó, Lực lượng Không quân Nga đã “chào đón” đoàn xe tăng NATO bằng cách tiêu diệt chúng. Quân đội Ukraine chịu tổn thất về nhân lực và trang thiết bị. Một số binh sĩ Kiev đã phải chạy trốn để giữ lại mạng sống.

    Đoạn phim được quay bởi UAV trinh sát của Nga ghi lại kết quả cuộc tấn công của Ukraine, diễn ra cách đường biên giới chính thức khoảng 1 km gần làng Veseloe:

     

    Các đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraine được nhìn thấy di chuyển dọc theo các con đường dưới hỏa lực của máy bay không người lái và pháo binh Nga.

    Sau gần một tuần nỗ lực, quân đội Ukraine đã không thể giành được chỗ đứng trên lãnh thổ Nga và phát triển thêm bất kỳ bước tiến nào. Bị chặn lại ở các ngôi làng nhỏ Navy Put, Veseloe và Medvezhie, Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng tập hợp lực lượng  để tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực Krasnooktyabrsky nằm ở phía tây.

    Bộ Quốc phòng Nga, trong 24h qua, Ukraine mất tới 400 quân và 23 xe bọc thép, bao gồm 2 xe tăng, 1 xe Leopard, 5 xe chiến đấu bộ binh, 15 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 4 khẩu pháo, 2 khẩu cối và 12 xe.

    Theo đó, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới Kursk của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 14.600 quân, 121 xe tăng, 50 xe chiến đấu bộ binh, 92 xe bọc thép chở quân, 758 xe chiến đấu bọc thép, 457 xe, 107 khẩu pháo, 28 bệ phóng tên lửa đa nòng, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 4 xe vận tải-nạp đạn, 26 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 14 thiết bị công binh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-lieu-tung-sat-thu-boc-thep-cua-nato-ra-tran-ukraine-nhan-ket-ang-tai-kursk-a466078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan