+Aa-
    Zalo

    Đăng tin "4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử" sai sự thật, người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ bịa chuyện "4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử" để câu view, lôi kéo người mua dưa hấu vừa bị phạt 12,5 triệu đồng.

    Một người phụ nữ bịa chuyện "4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử" để câu view, lôi kéo người mua dưa hấu vừa bị phạt 12,5 triệu đồng.

    Ngày 5/2, Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với bà Phan Hồng Dung (SN 1984, quê Quảng Xương, Thanh Hóa; trú tại Yên Sơn, Tuyên Quang) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận cho quần chúng nhân dân.

    Bà Dung bị phạt 12,5 triệu đồng, theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. 

    Bà Dung đăng thông tin thất thiệt lên mạng xã hội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, ngày 4/2, bà Dung đã dùng tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” đăng tải bài viết có nội dung thể hiện đêm 3/2, có 4 người trồng dưa hấu tại xã Đất Bằng và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa uống thuốc sâu vì không bán được dưa hấu. Rất may là được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Cùng với đó, người này kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ các hộ trồng dưa trên địa bàn.

    Chỉ sau vài giờ đăng tải thông tin trên, đã có gần chục ngàn lượt người chia sẻ, bình luận gây xôn xao dư luận.

    Công an huyện Krông Pa đã tiến hành xác minh đồng thời khẳng định trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc 04 người uống thuốc sâu tự tử vì dưa không bán được, hoặc bán giá rẻ mạt.

    Làm việc với cơ quan công an, bà Dung thừa nhận nội dung đăng có 4 người uống thuốc trừ sâu vì không bán được dưa là không đúng sự thật. Bà Dung nhận thức hành vi của mình là vi phạm pháp luật đồng thời gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật; cam kết không tái phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-4-nguoi-trong-dua-uong-thuoc-sau-tu-tu-sai-su-that-nguoi-phu-nu-bi-phat-125-trieu-dong-a310448.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan