+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế bác tin đồn bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ y tế cho biết, thông tin một bệnh nhân ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona đã tử vong đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

    Bộ y tế cho biết, thông tin một bệnh nhân ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona đã tử vong đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

    Bệnh nhân mắc viêm đường hô hấp do virus corona đang được cách ly, điều trị. Ảnh: TTXVN

    Sáng ngày 31/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin rằng 1 trong 3 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam dương tính với virus corona đã tử vong.

    Cụ thể, thông tin lan truyền bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Tuy nhiên, sau khi kiểm chứng, bộ Y tế khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, sai sự thật. Hiện, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều ổn định, được chăm sóc tốt.

    Bộ Y tế cũng đề nghị các các cơ quan truyền thông lên tiếng, đưa thông tin chính xác tới người dân để tránh làm người dân hoang mang, lo lắng; nhất là trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

    Được biết, nữ bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá)- một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định. Hiện, bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Nếu âm tính với virus corona, bệnh nhân sẽ được ra viện.

    Hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hiện đã ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus nCoV xâm nhập. Ngoài hai công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); có thêm 3 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc cũng mắc bệnh.

    Các bệnh nhân người Việt Nam mắc virus corona đều là công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Họ trở về Việt Nam ngày 17/1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

    Bộ Y tế khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ.

    Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-bac-tin-don-benh-nhan-viet-nam-nhiem-virus-corona-tu-vong-a309854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan