+Aa-
    Zalo

    Triệu tập nữ bác sỹ tung tin đồn về dịch Corona tại Cần Thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua làm việc với cơ quan chức năng, nữ bác sĩ thừa nhận thông tin xuất hiện bệnh nhân mắc virus corona ở Cần Thơ trên trang Facebook cá nhân của mình là sai sự thật.

    Qua làm việc với cơ quan chức năng, nữ bác sĩ thừa nhận thông tin xuất hiện bệnh nhân mắc virus corona ở Cần Thơ trên trang Facebook cá nhân của mình là sai sự thật. 

    Ngày 4/2, sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ làm việc với bà T.T.T.T., nữ bác sĩ thẩm mỹ do có hành vi đăng thông tin sai sự thật về virus corona trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, chiều 31/1, trên trang Facebook cá nhân của nữ bác sĩ da liễu này đăng thông tin có nội dung: “Cần Thơ đã có bệnh nhân corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”.

    Nữ bác sĩ bị mời làm việc vì đăng tải thông tin không đúng sự thật. Ảnh: Zing.vn

    Thông tin trên đã khiến người dân vô cùng lo lắng, gây hoang mang trong dư luận. Vào cuộc điều tra, sở TT&TT TP Cần Thơ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố tiến hành xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.

    Qua làm việc, bà T. thừa nhận thông tin đăng tải trên là không đúng. Trước đó, bà T. có đọc thông tin về dịch corona và hiểu nhầm nên đã đăng trên tài khoản cá nhân để tuyên truyền mọi người tăng cường phòng chống dịch.

    Cơ quan chức năng đã lập biên bản buổi làm việc, chờ xử lý đối với nữ bác sĩ này.

    Không chỉ riêng bà T., đã có rất nhiều đối tượng bị xử lý do tung tin đồn liên quan đến dịch corona trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 3/2, trên Facebook xuất hiện thông tin cho rằng đã có thêm một ca nhiễm virus corona tại quận 7 (TP.HCM) khiến một số người dân tại khu vực Phú Mỹ Hưng lo lắng. Tin đồn còn cho rằng em bé mới 2 tuổi, được phát hiện bệnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, khiến toàn bộ ê-kíp bác sĩ bị cách ly vì không mặc trang phục bảo hộ.

    Trả lời về vấn đền này, bác sĩ Trương Hữu Khanh, điều hành Khoa Nhiễm – Thần kinh thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 1, khẳng định thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Trong tuần trước, bệnh viện có tiếp nhận 2 ca trẻ em nghi nhiễm nhưng kết quả xét nghiệm đều là âm tính với virus corona.

    Vì quá nhiều người hoang mang hỏi về vấn đề này, bác sĩ Khanh đã phải lập tức đăng status trên mạng xã hội Facebook, nêu rõ: "Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này là tin nhảm hết!".

    Tương tự, cũng vào sáng cùng ngày, thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng phải đăng dòng trạng thái trên Facebook: "Hiện có đoạn tin nhắn thoại (1 phút) cho rằng 33 người chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy do nCoV. Thông tin trên là bịa đặt".

    Tin đồn nhảm trên xuất phát từ một tài khoản không rõ danh tính, đăng tải trên Facebook một đoạn ghi âm và nói rằng đó là 1 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy "tiết lộ" về các ca chết do nCoV.

    Trong khi đó, bệnh viện này chỉ điều trị cho 2 ca từng được xác định là dương tính, đó là 2 cha con người Trung Quốc.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-nu-bac-sy-tung-tin-don-ve-dich-corona-tai-can-tho-a310336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan