+Aa-
    Zalo

    Đắng miệng với giải thưởng khuyến mãi “treo đầu dê bán thịt chó"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với kiểu treo giải thưởng “đầu dê” nhưng dùng thể thức “thịt chó” để trao giải, hãng kem Merino, hãng sữa Abbott đang cho các “thượng đế” ăn quả... đắng trong chương trình khuyến mãi.

    (ĐSPL) - Vớ? k?ểu treo g?ả? thưởng “đầu dê” nhưng dùng thể thức “thịt chó” để trao g?ả?, hãng kem Mer?no, hãng sữa Abbott đang cho các “thượng đế” ăn quả... đắng trong chương trình khuyến mã?.

    Trúng g?ả? thưởng... hụt

    Đang tận hưởng vị đậm đà mát lạnh của ch?ếc kem trong cá? nắng lịch sử Hà Nộ?, bố con anh Q. (Đống Đa, Hà Nộ?) hét lên vì sung sướng kh? thấy hàng chữ “IPHONE 5” dần h?ện trên que kem. Không t?n vào mắt mình, so? lạ? hàng chữ, anh Q. thấy g?ả? thưởng đặc b?ệt là một ch?ếc Iphone 5 vớ? lớp chữ chạy dướ? đúng như anh đang có trên ch?ếc que. Để chắc ăn, anh Q. còn lần tìm vào trang mạng mer?no.vn để truy g?ả? thưởng. Thế nhưng, vẻn vẹn nộ? dung của trang web này cung cấp được cho anh chỉ là một trang quảng cáo đơn thuần.

    G?ả? thưởng lập lờ kh?ến nh?ều ngườ? bị hớ

    Anh Q. quyết định mang que kem ra một trong những đ?ểm đổ? thưởng của hãng này để nhận g?ả?, thế nhưng, đến nơ?, anh Q. mớ? té ngửa nhân v?ên tạ? đây cho b?ết, que kem của anh chưa đủ đ?ều k?ện nhận g?ả?, vì còn th?ếu 2 que kem nữa ghép thành “APPLE IPHONE 5”. Thắc mắc vì sao cơ cấu g?ả? thưởng và thể lệ chơ? không được công bố trên vỏ bao bì, mà lạ? gh? rất chung chung, anh Q. nhận được câu trả lờ? cộc lốc: bao bì sản phẩm không còn chỗ để ?n, trên báo, đà? đăng là đủ rồ?.

    Được b?ết, đây là chương trình khuyến mã? có tên: “Ghép que trúng thưởng” của nhãn h?ệu kem Mer?no (sản phẩm công ty TNHH Một thành v?ên K?Do). Chương trình được áp dụng từ ngày 25/3 - 9/6/2013 vớ? cơ cấu g?ả? thưởng gồm hàng trăm đ?ện thoạ? Iphone 5, máy ảnh h?ệu Fuj?f?lm và đồng hồ, hộp bút hình gấu Mer?no...  

     Chọn “lợ? nhuận” hay “lòng t?n”?

    t?n\_983e-7fd2-4ee9-ad03-8f351458c511.jpg" alt="" />

     Ảnh m?nh họa

    Tương tự, thờ? g?an gần đây, ngườ? t?êu dùng trong nước còn bị lạc vào “mê cung” khuyến mạ? của một hãng sữa nổ? t?ếng có tên Abbott (Mỹ). Theo đó, Kh? ngườ? t?êu dùng mua sản phẩm của hãng này sẽ có các thẻ cào được dán trên nắp các lon sữa. Qua đó, chỉ cần nhắn t?n, gọ? đ?ện thông báo vớ? đạ? d?ện của hãng sữa về các mã thẻ cào, từ đó số đ?ểm được tích lũy. Kh? đủ đ?ểm, đạ? d?ện hãng sữa sẽ tặng quà cho ngườ? dùng sữa. Tuy nh?ên, các bà mẹ tham g?a nhắn t?n đến tổng đà? của hãng sữa bị trừ đ? 500 đồng/t?n nhắn, còn gọ? đ?ện, cước cuộc gọ? được tính bình thường như các nhà mạng đ?ện thoạ? đang áp dụng.

    Nh?ều ngườ? tham dự chương trình bức xúc, bở? kh? l?ên lạc vớ? số tổng đà? 19001519, nhân v?ên tư vấn của hãng sữa Abbott nó? rằng, chương trình khuyến mã? như nó? trên đang áp dụng và tr?ển kha? trên các tỉnh, thành phố lớn. Nhưng để tìm được các đ?ểm tư vấn về sản phẩm và chương trình khuyến mạ? của hãng này lạ? không dễ, bở? mỗ? quận, huyện như ở Hà Nộ? cũng chỉ có và? đ?ểm có nhân v?ên tư vấn của hãng.

    Trả lờ? câu hỏ? của PV về hoạt động khuyến mã? nó? trên của nhà phân phố? sữa Abbott tạ? V?ệt Nam đã hợp lý hay chưa? Một đạ? d?ện của cục Xúc t?ến Thương mạ? (bộ Công Thương), cơ quan đầu mố? về quản lý các hoạt động khuyến mã?, xúc t?ến thương mạ? của cả nước cho b?ết, v?ệc không gh? rõ thờ? hạn khuyến mã? trên tờ rơ? sản phẩm là không đúng. Trong kh? đó, theo quy định và các mẫu hướng dẫn kê kha? thực h?ện khuyến mã? đố? vớ? doanh ngh?ệp tạ? Thông tư số 07/2007/TTLT - BTM - BTC của l?ên Bộ Công Thương, Tà? chính có quy định rất rõ về nộ? dung gh? thờ? g?an thực h?ện chương trình là bắt buộc phả? thể h?ện kh? tổ chức khuyến mã?.

    Ngoà? ra, cũng theo phòng Quản lý Xúc t?ến thương mạ?- cục Xúc t?ến Thương mạ?, v?ệc yêu cầu khách hàng nhắn t?n, gọ? đ?ện và thu phí của ngườ? t?êu dùng để được tham g?a vào khuyến mạ? sữa Abbott là không hợp lý và gây khó dễ cho khách hàng kh? tham g?a vào chương trình khuyến mã?.

    Quay trở lạ? vớ? câu chuyện của hãng kem Mer?no, không phả? bây g?ờ ngườ? t?êu dùng mớ? hững chịu... “sóng g?ó”, mà trước đó, trong một chương trình khuyến mạ? khác, hãng kem này đã “tặng” cho “thượng đế” cả một ch?ếc ốc vít trong cây kem.

    Trước đó, cộng đồng mạng cũng lên t?ếng mạnh mẽ vớ? thông t?n, ngày 11/3/2013 có một ngườ? đã ăn một cây kem có hàng chữ ?n trên bao bì kem thờ? g?an khuyến mạ? “Ghép que trúng thưởng” từ 02/07/2012 đến 09/09/2012. Như vậy, tính thờ? g?an ngườ? này ăn ch?ếc kem này thì đã trô? qua 6 tháng 2 ngày. “Thương h?ệu uy tín như vậy nên loạ? bỏ ngay k?ểu làm ăn như trên tránh làm mất lòng t?n cho ngườ? t?êu dùng như vậy”, một cá nhân ch?a sẻ trên cộng đồng mạng.

    Trao đổ? vớ? PV bản báo, một lãnh đạo thuộc hộ? Bảo vệ ngườ? t?êu dùng cho b?ết: Hộ? sẽ cho k?ểm tra, nếu thấy quyền lợ? ngườ? t?êu dùng bị xâm hạ?, hộ? sẽ lên t?ếng bảo vệ.

    VƯƠNG TRẦN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-mieng-voi-giai-thuong-khuyen-mai-treo-dau-de-ban-thit-cho-a2484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sữa nhập ngoại: Giá bán lẻ gấp 5 lần giá nhập khẩu

    Sữa nhập ngoại: Giá bán lẻ gấp 5 lần giá nhập khẩu

    Sau khi thông tin “sữa ngoại nhập 1 bán 6” được báo chí phát hiện mới đây, câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là tại sao sữa nhập ngoại lại có thể đội giá bán cao gấp nhiều lần so với giá nhập khẩu như thế.

    Thegioididong.com liên tục khuyến mãi lớn

    Thegioididong.com liên tục khuyến mãi lớn

    (ĐS&PL) - Nhằm thể hiện sự chăm sóc tốt nhất của mình đối với khách hàng nên trong suốt tháng 9 này, Thegioididong.com liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn về dịch vụ và ưu đãi dành cho khách hàng.