+Aa-
    Zalo

    Sữa nhập ngoại: Giá bán lẻ gấp 5 lần giá nhập khẩu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thông tin “sữa ngoại nhập 1 bán 6” được báo chí phát hiện mới đây, câu hỏi được nhiều người đặt ra lúc này là tại sao sữa nhập ngoại lại có thể đội giá bán cao gấp nhiều lần so với giá nhập khẩu như thế.

    Theo một bảng thống k&ec?rc; g?á của một số sản phẩm sữa bột nhập khẩu do Tổng cục Hả? quan cung cấp, mức g?á nhập khẩu, từ 4-5 USD/ hộp (khoảng 80.00- 100.000đồng), còn g?á bán lẻ tr&ec?rc;n thị trường từ 400.000-900.000 đồng, gấp 5-9 lần g?á nhập khẩu. Những cổng trường mẫu g?áo được sơn phủ đầy logo của các h&at?lde;ng sữa ngoạ?. Sữa ngoạ? xếp thứ ha? về tổng ch? ph&?acute; quảng cáo, chỉ sau ngành hóa mỹ phẩm và ch?ếm phần lớn d?ện t&?acute;ch tr&ec?rc;n các quầy hàng. Đó là chưa kể đến các khoản hoa hồng khổng lồ cho những ngườ? khuyến nghị chọn sữa. Bà Bù? Thị Hương, G?ám đốc Đố? ngoạ? V?nam?lk cho b?ết: “T&oc?rc;? cho rằng, có thể các h&at?lde;ng sữa ngoạ? đổ nh?ều t?ền vào t?ếp thị, hoa hồng cho những ngườ? trực t?ếp khuyến nghị dùng sữa. Nếu các c&oc?rc;ng ty của V?ệt Nam cũng làm theo th&?grave; g?á sữa chắc chắn sẽ kh&oc?rc;ng thể ở mức như h?ện nay”. Theo quy định h?ện nay, doanh ngh?ệp chỉ có thể dành khoản ch? ph&?acute; cho quảng cáo, t?ếp thụ tố? đa 10\% tổng ch? ph&?acute; được khấu trừ. Nhưng tr&ec?rc;n thực tế, kh&oc?rc;ng &?acute;t các h&at?lde;ng sữa ngoạ? thậm ch&?acute; đ&at?lde; ch? cho quảng cáo gấp đến 4 lần mức cho phép. &Oc?rc;ng Nguyễn T?ến Thỏa, Tổng thư k&?acute; hộ? thẩm định g?á V?ệt Nam cho b?ết: “Qua cuộc thanh k?ểm tra, đáng chú ý là ch? ph&?acute; quảng cáo của doanh ngh?ệp vượt mức 10\%, cá b?ệt l&ec?rc;n đến 40\%”. Hàng trăm, hàng ngh&?grave;n tỷ đồng được các h&at?lde;ng sữa ngoạ? đổ vào quảng cáo, t?ếp thị. Đ?ều này lý g?ả? v&?grave; sao các thương h?ệu sữa ngoạ? ăn s&ac?rc;u vào t&ac?rc;m tr&?acute; ngườ? t?&ec?rc;u dùng. Một ngườ? mua sữa ch?a sẻ: "Bệnh v?ện chỉ bán sữa ngoạ?, em cho con ăn quen n&ec?rc;n g?ờ kh&oc?rc;ng đổ? sữa được nữa". Đồng quan đ?ểm, một ngườ? t?&ec?rc;u dùng khác nó?: "Thực ra, g?á sữa ngoạ? cao quá, nhưng muốn cho con ăn sữa ngoạ? kh&oc?rc;ng làm thế nào được". Các chuy&ec?rc;n g?a nhận định các h&at?lde;ng sữa ngoạ? đang lợ? dụng t&ac?rc;m lý s&?acute;nh ngoạ? của ngườ? t?&ec?rc;u dùng để áp đặt các mức g?á bán cao bất hợp lý. “Các bà mẹ V?ệt Nam ưa chuộng sữa ngoạ?, th&oc?rc;ng qua quảng cáo cứ lặp đ? lặp lạ? tạo t&ac?rc;m lý đám đ&oc?rc;ng kh?ến các h&at?lde;ng sữa ngoạ? lợ? dụng vị thế cạnh tranh độc quyền để áp đặt g?á cả” - &Oc?rc;ng Nguyễn T?ến Thỏa, Tổng Thư k&?acute; hộ? thẩm định g?á V?ệt Nam nhận định. &Oc?rc;ng Ma? Thanh Tòng, Phó chủ tịch Hộ? Kế toán TP.HCM cho rằng: “Các ch? ph&?acute; dùng một cách v&oc?rc; tộ? vạ cho quảng cáo và cuố? cùng ngườ? t?&ec?rc;u dùng phả? gánh chịu”. Cục trưởng Cục Quản lý g?á, Bộ Tà? ch&?acute;nh cho b?ết, h?ện Bộ chưa vào cuộc thanh tra về g?á sữa do các sản phẩm này h?ện kh&oc?rc;ng thuộc d?ện k?ểm soát g?á của Cục. Trong văn bản của các h&at?lde;ng sữa ngoạ? gử? Cục Quản lý g?á, kh&oc?rc;ng có sản phẩm nào là sữa mà đa phần là thực phẩm bổ sung, sản phẩm d?nh dưỡng. Chỉ vớ? một động tác thay t&ec?rc;n đổ? họ đơn g?ản, những sản phẩm mà mọ? ngườ? đều b?ết đến là “sữa cho trẻ em dướ? 6 tuổ?” đ&at?lde; ngh?ễm nh?&ec?rc;n ra khỏ? danh sách b&?grave;nh ổn g?á. &Oc?rc;ng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý g?á, Bộ Tà? ch&?acute;nh cho b?ết: "Nếu sắp xếp quy chuẩn về chất lượng và t&ec?rc;n gọ? thay đổ? sẽ rất khó cho cơ quan quản lý g?á thực h?ện v?ệc b&?grave;nh ổn g?á đố? vớ? những sản phẩm trước đ&ac?rc;y là sữa và nay thành sản phẩm dĩnh dưỡng". Cục Quản lý g?á cho b?ết, Cục đang làm v?ệc vớ? Cục Vệ s?nh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế để k?ến nghị đưa các mặt hàng như thực phẩm bổ sung, sản phẩm d?nh dưỡng vào danh mục hàng b&?grave;nh ổn g?á. Kh&oc?rc;ng b?ết bao g?ờ k?ến nghị này sẽ được tr&?grave;nh l&ec?rc;n và ph&ec?rc; duyệt, chỉ b?ết trong nửa năm nằm ngoà? sự quản lý g?á của Bộ Tà? ch&?acute;nh, các h&at?lde;ng sữa ngoạ? đ&at?lde; kịp tăng g?á tớ? 5 lần, vớ? mức tăng l&ec?rc;n đến 20\%. Còn các bà mẹ vẫn t?ếp tục phả? xén chỗ này, cắt chỗ k?a trong ch? t?&ec?rc;u g?a đ&?grave;nh để mua sữa cho con, những tưởng g?á đắt đồng nghĩa vớ? chất lượng cao, ngờ đ&ac?rc;u m&?grave;nh đang phả? oằn lưng ch? trả cho v&oc?rc; số khoảng hoa hồng, t?ếp thị bất hợp lý.

    Theo VTV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-nhap-ngoai-gia-ban-le-gap-5-lan-gia-nhap-khau-a618.html
    Co.opmart giảm giá 50\% các sản phẩm nhân dịp 2/9

    Co.opmart giảm giá 50\% các sản phẩm nhân dịp 2/9

    Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Tháng khuyến mãi 2013”, thiết thực chào mừng Quốc Khánh 2/9, từ 28/08 - 24/09/2013, Saigon Co.op tổ chức chương trình khuyến mãi “Tự hào Hàng Việt 2013” lần thứ 16 áp dụng trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Co.opmart giảm giá 50\% các sản phẩm nhân dịp 2/9

    Co.opmart giảm giá 50\% các sản phẩm nhân dịp 2/9

    Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Tháng khuyến mãi 2013”, thiết thực chào mừng Quốc Khánh 2/9, từ 28/08 - 24/09/2013, Saigon Co.op tổ chức chương trình khuyến mãi “Tự hào Hàng Việt 2013” lần thứ 16 áp dụng trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart.