+Aa-
    Zalo

    Đang ăn lẩu, 6 người bất ngờ nhập viên cấp cứu nguyên nhân đến từ sai lầm hay gặp

    (ĐS&PL) - Chỉ ít phút sau khi ăn lẩu, cả bàn đã rơi vào trạng thái bất tỉnh. Người nhà nạn nhân cho biết 3 người trong số họ không may đã tử vong.

    Phụ nữ số dẫn nguồn ET Today cho biết, mới đây, 6 người đàn ông ở thị trấn Bạch Bích, huyện An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị thương vong khi ăn lẩu than trong phòng kín.

    Theo đó, chỉ ít phút sau khi nhập tiệc, cả bàn đã rơi vào trạng thái bất tỉnh. Người nhà nạn nhân cho biết 3 người trong số họ không may đã tử vong.

    Theo Jimu News, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h tối ngày 22/12 vừa qua. Vào ngày hôm đó, 6 người đàn ông đang ăn lẩu được đốt bằng than tại một quán lẩu ở thị trấn thì đột nhiên tất cả đều bất tỉnh.

    6 nguoi phai nhap vien cap cuu vi ngo doc khi co do sai lam chet nguoi nay 1
    Khi đang ăn lẩu được đốt bằng than tại một quán lẩu ở thị trấn thì đột nhiên tất cả đều bất tỉnh. Ảnh minh họa.

    Thành viên trong gia đình của người quá cố đã đăng một số video lên mạng xã hội vào ngày 23/12 với nội dung: "Có 6 người trong một bàn và 3 người trong số đó bị tê liệt toàn bộ tay chân. Tôi đến đón họ nhưng tất cả đều đã bất tỉnh”.

    Ông Vương, một người dân địa phương, cũng đã kể lại sự việc. Cụ thể, có 4 người dân trong làng và 2 người dân ở các làng lân cận tụ tập ăn lẩu than, một người trong số họ cảm thấy khó chịu trong bữa ăn và qua đời sau khi được vợ đưa về nhà, 1 người khác chết ở nhà hàng, 1 người còn lại thì tử vong trong bệnh viện. Sau vụ việc, nhà hàng đã bị lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa.

    Nhân viên chính quyền thị trấn cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 người là do ngộ độc khí carbon monoxide. Văn phòng Chính quyền nhân dân huyện An Dương cho biết các cơ quan liên quan đang xử lý vụ việc.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, carbon monoxide (CO) là loại khí độc không màu, không mùi, không vị và không gây kích ứng. Các nguồn CO được tìm thấy phổ biến như: trong hệ thống lò sưởi, khí đốt, lò nung, bình đun nước nóng, bếp lò đốt bằng gỗ hoặc than và đốt dầu hỏa, máy phát điện chạy bằng xăng dầu.

    6 nguoi phai nhap vien cap cuu vi ngo doc khi co do sai lam chet nguoi nay 2
    Ngộ độc CO hay ngộ độc do khói than là trường hợp ngộ độc gây tử vong cao hay gặp phải với nhiều người hiện nay. Ảnh minh họa.

    Nguy cơ bị ngộ độc khí carbon monoxide cũng sẽ tăng cao nếu như sử dụng các thiết bị bếp lò hay các nguồn có chứa khí CO trong một không gian kín và không có thông khí.

    Ngộ độc CO hay ngộ độc do khói than là trường hợp ngộ độc gây tử vong cao hay gặp phải với nhiều người hiện nay. Khi trong không khí có quá nhiều khí carbon monoxide thì có thể làm giảm khả năng hấp thụ khí oxy vì CO có ái lực với Hb trong máu lớn hơn là với oxy.

    Các dấu hiệu của ngộ độc khí CO cũng rất khác nhau và thường không đặc hiệu, tùy vào mức độ nặng nhẹ. vì thế, việc phát hiện và cấp cứu kịp thời người bị ngộ độc khí carbon monoxide cần phải ngay tức khắc để tránh được những thiệt hại về sức khỏe.

    Triệu chứng của ngộ độc khí CO thường không đặc hiệu và khá giống với một vài bệnh thông thường khác như cảm cúm. Việc nhận biết bị ngộ độc do khói than qua các dấu hiệu, triệu chứng sau đây:

    - Chậm chạp, nhức đầu là dấu hiệu phổ biến nhất

    - Yếu đuối, mệt mỏi

    - Chóng mặt, buồn nôn

    - Không tập trung

    - Ói mửa

    - Đau ngực

    - Mất ý thức, đầu óc lẫn lộn

    - Rối loạn hành vi

    - Cảm giác khó chịu

    - Gặp các vấn đề về mắt như nhìn mờ đi

    - Khó thở

    - Loạn nhịp tim

    - Co thắt cơ, co giật

    - Hôn mê, ngất xỉu

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-an-lau-6-nguoi-bat-ngo-nhap-vien-cap-cuu-nguyen-nhan-den-tu-sai-lam-hay-gap-a604844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan